VNReport»Kinh tế»Doanh nghiệp»Hòa Phát sẽ đóng một lò cao trong 3 tháng?

Hòa Phát sẽ đóng một lò cao trong 3 tháng?

10:49 - 10/08/2023

Một nguồn tin của Bloomberg và Công ty Chứng khoán SSI cho biết Hòa Phát sẽ tạm dừng sản xuất tại một lò cao ở Hải Dương trong 3 tháng, bắt đầu từ tháng 9.

Tập đoàn Hòa Phát sẽ tạm dừng sản xuất tại một lò cao trong 3 tháng để bảo dưỡng định kỳ, theo báo cáo của Bloomberg, trích dẫn một nguồn tin quen thuộc với vấn đề.

Nguồn tin này – yêu cầu giấu tên – cho biết lò cao ở tỉnh Hải Dương sẽ dừng hoạt động bắt đầu từ tháng 9. Lò cao này có công suất sản xuất khoảng 1 triệu tấn/năm.

Thông tin về việc Hòa Phát đóng lò cao cũng xuất hiện trong một báo cáo mới đây của Công ty Chứng khoán SSI. Do đó, SSI cho rằng sản lượng sản xuất quý III của tập đoàn có thể tăng lên để tích trữ thành phẩm cho quý IV.

Hòa Phát từng đóng 4 lò cao vào cuối năm ngoái.

Hòa Phát từng đóng 4 lò cao vào cuối năm ngoái.

Tháng 11 năm ngoái, nhà sản xuất thép lớn nhất Việt Nam từng đóng 4 lò cao do nhu cầu tiêu thụ giảm. Tất cả những lò cao này đã hoạt động trở lại. Hòa Phát có tổng cộng 7 lò cao.

Theo SSI, hồi tháng 7, Hòa Phát đã mở lại lò cao cuối cùng tại Dung Quất với công suất 1,4 triệu tấn. Trong khi đó, lò cao mà Hòa Phát sắp đóng là một trong 3 lò ở Khu liên hợp gang thép Hòa Phát Hải Dương với tổng công suất 2,5 triệu tấn.

SSI cho biết Hòa Phát đã ký trước đơn đặt hàng xuất khẩu thép cuộn cán nóng (HRC) cho đến tháng 9. Nhu cầu nhập khẩu ở một số nước dự kiến đạt mức khá trong quý tới. Điều này có thể giúp sản lượng tiêu thụ HRC duy trì ổn định trong quý III ở mức trung bình 250.000 tấn/thép.

Tổng sản lượng tiêu thụ thép của Hòa Phát giảm 23% trong 7 tháng đầu năm nay so với cùng kỳ xuống còn 3,46 triệu tấn, công ty cho biết. Hòa Phát báo lãi sau thuế 1.448 tỷ đồng trong quý II, giảm 64% so với cùng kỳ năm ngoái.

Cổ phiếu của Hòa Phát đã tăng 52% từ đầu năm đến nay sau khi giảm 50% trong năm ngoái.