VNReport»Kinh tế»Doanh nghiệp»Chuỗi Bách Hóa Xanh là điểm sáng trong kết quả kinh doanh của MWG

Chuỗi Bách Hóa Xanh là điểm sáng trong kết quả kinh doanh của MWG

15:23 - 26/09/2023

Trong khi doanh thu các chuỗi Thegioididong.com và Điện Máy Xanh tiếp tục giảm, chuỗi Bách Hóa Xanh tăng trưởng với doanh thu trung bình cửa hàng cao thứ hai từ trước đến nay.

Công ty cổ phần Đầu tư Thế Giới Di Động (MWG) vừa công bố doanh thu tháng 8 đạt 9.965 tỷ đồng, giảm 4,3% so với cùng kỳ năm ngoái nhưng tăng 1,6% so với tháng trước. Đây là mức giảm doanh thu so với cùng kỳ thấp nhất trong năm 2023 và là tháng thứ hai liên tiếp doanh thu tăng so với tháng trước.

Lũy kế 8 tháng đầu năm, MWG ghi nhận doanh thu thuần 76.455 tỷ đồng, giảm 17% so với cùng kỳ năm ngoái và đạt 57% kế hoạch năm. Công ty tiếp tục không công bố thông tin về lợi nhuận.

Chuỗi Bách Hóa Xanh là điểm sáng trong kết quả kinh doanh của MWG, với doanh thu 8 tháng đầu năm đạt 19.400 tỷ đồng, tăng 10% so với cùng kỳ và chiếm 25% tổng doanh thu. Trong đó, doanh thu từ kênh trực tuyến tăng trưởng 8%.

Trong tháng 8, chuỗi bán lẻ thực phẩm này đạt doanh thu 2.928 tỷ đồng, tăng 22% so với cùng kỳ năm 2022 và tăng nhẹ so với tháng 7 trước đó. Đây là tháng thứ 5 liên tiếp doanh thu của Bách Hóa Xanh tăng so với tháng trước.

Doanh thu bình quân cửa hàng của chuỗi đạt 1,65 tỷ đồng trong tháng 8, tăng tháng thứ 5 liên tiếp và cao thứ hai từ trước đến nay, chỉ sau tháng 7/2021 khi TP HCM áp dụng giãn cách xã hội.

Những động thái tái cấu trúc trong năm ngoái và bổ nhiệm lãnh đạo mới đầu năm nay đang cho thấy hiệu quả. Các công ty chứng khoán kỳ vọng Bách Hòa Xanh sẽ sớm đạt điểm hòa vốn.

Sự tăng trưởng doanh thu của Bách Hóa Xanh không đủ bù đắp cho mức giảm của các chuỗi Thegioididong.com và Điện Máy Xanh. Trong 8 tháng đầu năm, hai chuỗi này thu về hơn 55.100 tỷ đồng, giảm 25% so với cùng kỳ. Doanh thu tháng 8 đạt 6.900 tỷ đồng, giảm 13% so với tháng 8/2022 và tương đương tháng 7 trước đó.

Xét theo ngành hàng, sản phẩm máy tính xách tay và điện lạnh ghi nhận mức tăng trưởng doanh số khả quan trong tháng 8 so với cùng kỳ năm ngoái. Tổng doanh thu trên kênh trực tuyến 8 tháng đầu năm đạt hơn 9.600 tỷ đồng, giảm 22% so với cùng kỳ.