VNReport»Kinh tế»Doanh nghiệp»Bamboo Airways sẽ tái cấu trúc đội tàu bay từ tháng 10

Bamboo Airways sẽ tái cấu trúc đội tàu bay từ tháng 10

11:58 - 28/09/2023

Thông tin được hàng hàng không công bố trong bối cảnh khoảng 30 phi công của hãng được cho là đã nghỉ việc vì bị chậm lương.

Bamboo Airways sẽ bắt đầu tái cấu trúc đội tàu bay của mình từ tháng sau để tăng hiệu quả và tối ưu hóa chi phí vận hành, hãng hàng không cho biết vào ngày 27/9.

“Quá trình tái cấu trúc tổng thể hướng tới ổn định hóa hoạt động và mang lại cơ hội để Bamboo Airways tăng trưởng lớn mạnh hơn nữa trong tương lai”, hãng cho biết. Mục đích của việc tái cấu trúc là “gia tăng hiệu quả khai thác và tối ưu hóa chi phí, tiến tới mục tiêu tăng cường sự đồng nhất về các chủng loại tàu bay trong dài hạn”.

Công ty cũng cho biết đã chấp nhận điều chỉnh thỏa thuận hợp tác với một công ty cho thuê tàu bay không rõ danh tính, và đây chỉ là bước đi tạm thời.

Bamboo Airways có đội tàu bay 30 chiếc sản xuất bởi Airbus, Boeing và Embraer.

Bamboo Airways có đội tàu bay 30 chiếc sản xuất bởi Airbus, Boeing và Embraer.

Bamboo Airways không nói rõ đợt tái cấu trúc này sẽ liên quan đến số lượng hay chủng loại tàu bay như thế nào. Kể từ đại dịch, hàng chục hãng hàng không đã dời lịch giao máy bay và điều chỉnh kế hoạch đội bay của mình.

Theo các trang web Airfleets.net và Planespotters.net, đội tàu bay của Bamboo Airways có 30 chiếc, bao gồm Airbus A320, Airbus A321, Boeing 787 Dreamliner và Embraer ERJ-190.

Việc tái cấu trúc đội bay là một phần trong quá trình tái cấu trúc tổng thể mà Bamboo Airways đang thực hiện. Trong một tuyên bố gần đây với Reuters, hãng cho biết cũng đang tái cấu trúc mạng lưới đường bay và nhân lực.

Tuyên bố trên là phản hồi của hãng trước thông tin có khoảng 30 phi công người nước ngoài rời Bamboo Airways trong 2 tháng qua do bị chậm lương. Con số đó tương đương 10% tổng số phi công của hãng.

Trong tuyên bố này, Bamboo Airways tiếp tục khẳng định hãng đang hoạt động ổn định và có kế hoạch huy động vốn từ các cổ đông chiến lược. Họ cho biết một trong những nhà đầu tư lớn của mình – Ngân hàng TMCP Sài Gòn Thương Tín (Sacombank) – bày tỏ sự tin tưởng vào triển vọng dài hạn và mong muốn tăng cường đầu tư vào hãng.

Kể từ khi cựu Chủ tịch Trịnh Văn Quyết bị bắt giữ vào tháng 3/2022 với cáo buộc thao túng thị trường chứng khoán, Bamboo Airways rơi vào khủng hoảng với những thay đổi liên tục trong ban lãnh đạo và tái cấu trúc mạnh tay.

Bamboo Airways chiếm khoảng 17% thị phần tại Việt Nam, Tổng giám đốc khi đó của hãng cho biết vào tháng 3. Công ty lỗ ròng hơn 17.600 tỷ đồng trong năm 2022, theo báo cáo tài chính kiểm toán.