VNReport»Kinh tế»Doanh nghiệp»Tập đoàn Singapore mua đa số cổ phần Bệnh viện Quốc tế Mỹ ở TP HCM

Tập đoàn Singapore mua đa số cổ phần Bệnh viện Quốc tế Mỹ ở TP HCM

11:27 - 04/10/2023

Tập đoàn Y tế Raffles cho biết họ đồng ý mua đa số cổ phần của Bệnh viện Quốc tế Mỹ (AIH) ở TP HCM, không lâu sau khi một tập đoàn khác của Singapore mua lại Bệnh viện FV.

Tập đoàn Y tế Raffles cho biết họ đồng ý mua đa số cổ phần của Bệnh viện Quốc tế Mỹ (AIH) ở TP HCM, khi doanh nghiệp y tế này cố gắng mở rộng hoạt động ra ngoài Trung Quốc và Singapore.

Tập đoàn có trụ sở tại Singapore cho biết trong một tuyên bố: “Việc mở rộng này sẽ xây dựng khả năng phục hồi mạnh mẽ hơn trong cả dịch vụ chăm sóc sức khỏe và bệnh viện của chúng tôi với sự đa dạng hóa hơn nữa về địa lý và cơ cấu doanh thu”.

AIH đang có 120 giường và 500 nhân viên gồm 60 bác sĩ.

AIH đang có 120 giường và 500 nhân viên gồm 60 bác sĩ.

Thông tin này xuất hiện không lâu sau thương vụ mua lại chủ sở hữu Bệnh viện FV ở TP HCM của tập đoàn Thomson Medical cũng của Singapore, với giá 381 triệu USD.

Raffles cho biết thương vụ mua lại của mình – được thực hiện với sự hợp tác của Công ty TNHH Thương mại Dịch vụ Mỹ Mỹ – phải đáp ứng một số điều kiện nhất định và được cho phép bởi các cơ quan chức năng liên quan. Là một phần của thương vụ, Raffles sẽ ký kết thỏa thuận để quản lý hoạt động của AIH.

Được định giá 45,6 triệu USD và có 120 giường, AIH bắt đầu hoạt động vào năm 2018 và hiện có khoảng 500 nhân viên, gồm 60 bác sĩ. Trên trang web của mình, bệnh viện nằm tại Khu đô thị An Phú, TP Thủ Đức, TP HCM giới thiệu là một trong những bệnh viện quốc tế đầu tiên tại Việt Nam áp dụng các tiêu chuẩn Mỹ trong thiết kế và xây dựng, khám và điều trị, quản lý và vận hành. AIH quảng cáo “mang đến cho bệnh nhân dịch vụ chăm sóc sức khỏe toàn diện theo tiêu chuẩn Mỹ ngay tại Việt Nam”.

Với thương vụ này, Raffles có thể khai thác nhu cầu đang bùng nổ về dịch vụ y tế tư nhân tại Việt Nam.

Công ty cho biết thương vụ sẽ được tài trợ bởi các nguồn lực nội bộ. Raffles có bảng cân đối kế toán vững chắc với gần 300 triệu dollar Singapore tiền mặt và các khoản tương đương tiền tính đến cuối tháng 6. Công ty đạt lợi nhuận ròng 60 triệu dollar Singapore trên doanh thu 371 triệu dollar Singapore trong 6 tháng đầu năm.

Được thành lập vào năm 1976 bởi Loo Choon Yong với 2 phòng khám tại Singapore, Raffles hiện có hơn 100 phòng khám ở châu Á. Trong những năm gần đây, công ty đã mở rộng sang Trung Quốc với các bệnh viện ở Bắc Kinh, Trùng Khánh và Thượng Hải. Với tài sản ròng trị giá 1 tỷ USD, ông Loo là một trong 50 người giàu nhất Singapore, theo Forbes.