VNReport»Kinh tế»Doanh nghiệp»Vietjet nhận cam kết đầu tư 100 triệu USD

Vietjet nhận cam kết đầu tư 100 triệu USD

11:58 - 01/11/2023

Hãng hàng không giá rẻ thông báo nhận được cam kết đầu tư 100 triệu USD từ 3 nhà đầu tư trong nước để hỗ trợ mở rộng đội tàu bay, trong bối cảnh kết quả kinh doanh phục hồi sau đại dịch.

Công ty cổ phần Hàng không Vietjet vừa thông báo nhận được cam kết đầu tư 100 triệu USD để hỗ trợ mở rộng đội tàu bay khi kết quả kinh doanh phục hồi mạnh mẽ sau đại dịch.

Hãng hàng không giá rẻ đã ký các thỏa thuận sơ bộ trong quý III với 3 nhà đầu tư tổ chức có trụ sở tại Việt Nam. Họ dự kiến hoàn tất giao dịch trong quý này nhưng không nêu tên các nhà đầu tư. Vietjet cho biết khoản tài trợ này sẽ giúp cấp vốn cho máy bay mới, mở rộng mạng lưới và hỗ trợ sự phát triển của hãng.

Thông tin trên được công bố khi Vietjet báo cáo kết quả kinh doanh tích cực, với lợi nhuận ròng hợp nhất tăng 30% lên 55 tỷ đồng trong quý III và doanh thu thuần hợp nhất tăng 23% lên 14.235 tỷ đồng.

Để tận dụng sự phục hồi du lịch sau đại dịch, Vietjet đã mở rộng các điểm đến quốc tế, đặc biệt là ở Úc, nơi hãng đang có đường bay đến Adelaide, Brisbane, Melbourne, Perth và Sydney, cũng như Hong Kong, Hàn Quốc và Đài Loan. Tính đến hết quý III, hãng có tổng cộng 125 đường bay, bao gồm 45 đường bay quốc nội và 80 đường bay quốc tế.

Các đường bay mới giúp thúc đẩy lưu lượng hành khách quốc tế, với doanh thu tăng 201% so với cùng kỳ năm ngoái và chiếm 57% tổng doanh thu của hãng.

Trong quý III, Vietjet khai thác 36.000 chuyến bay, vận chuyển 6,8 triệu lượt hành khách bao gồm 2,3 triệu khách quốc tế, tăng 127% so với cùng kỳ năm ngoái và 10% so với cùng kỳ năm 2019 (trước Covid-19), nâng tổng số khách quốc tế hãng vận chuyển từ đầu năm lên 5,9 triệu lượt.

Để hỗ trợ tăng trưởng, Vietjet đã đặt mua 200 máy bay 737 MAX từ Boeing. Trị giá 25 tỷ USD, số máy bay này dự kiến giao trong vòng 5 năm tới. Ngoài nguồn tài trợ từ các nhà đầu tư tổ chức trong nước, công ty gần đây cũng nhận cam kết tài trợ mua máy bay trị giá 550 triệu USD từ Carlyle Aviation.