VNReport»Kinh tế»Tiêu dùng»Thế hệ trung niên ở Việt Nam chi tiêu vượt xa các thế hệ khác

Thế hệ trung niên ở Việt Nam chi tiêu vượt xa các thế hệ khác

17:11 - 28/06/2024

Một nghiên cứu cho thấy những người sinh từ năm 1965 đến 1980 chi tiêu nhiều hơn các thế hệ khác cho sở thích cá nhân và du lịch.

Theo một nghiên cứu gần đây của Visa và Kantar, thế hệ trung niên (middlescents) – những người sinh từ năm 1965 đến 1980 và chiếm hơn 31% dân số thế giới – đang vượt xa các thế hệ khác về chi tiêu.

Nghiên cứu khảo sát 1.150 người ở Việt Nam và cho thấy 84% người trung niên ở nước ta có khả năng chi tiền để theo đuổi sở thích và mối quan tâm cá nhân của họ, cao hơn một chút so với mức trung bình 82% ở Châu Á Thái Bình Dương.

Trong khi đó, 80% người Việt được hỏi dự định tăng chi tiêu cho các hoạt động giải trí bên ngoài trong 12 tháng tới. Ngoài ra, 47% đang có kế hoạch tự thưởng cho mình một kỳ nghỉ xứng đáng, trong khi 58% có khả năng đầu tư vào các sản phẩm và dịch vụ cao cấp.

Ảnh: Visa.

Ảnh: Visa.

Đặng Tuyết Dung – Giám đốc Visa Việt Nam và Lào – cho biết người trung niên là một thị trường tiêu dùng hầu hết chưa được khai thác đối với nhiều doanh nghiệp. Với nhu cầu tiêu dùng riêng biệt và sức mua đáng kể, họ là đối tượng mục tiêu đáng gờm có thể được nhắm mục tiêu chiến lược.

Khi bước sang tuổi trung niên, họ trải qua những thay đổi đáng kể về sức khỏe, sự nghiệp và gia đình – một hiện tượng được ví như thời niên thiếu thứ hai. Giai đoạn này chứng kiến sự tập trung mới vào sở thích cá nhân mà trước đây đã bị gạt sang một bên do công việc và gia đình. Họ đang tận dụng thời gian cá nhân mới có để khám phá bản thân và lên kế hoạch trải nghiệm du lịch phù hợp với sở thích của họ và những người thân yêu.

51% trong số họ cũng cảm thấy thoải mái khi dành nhiều thời gian trong một thế giới năng động, được tạo ra bằng kỹ thuật số. 49% bày tỏ quan tâm đến việc sử dụng thực tế ảo/thực tế tăng cường để mua sắm sản phẩm. Điều này mang đến nhiều cơ hội cho người bán đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của khách hàng trong không gian thanh toán và thương mại kỹ thuật số.