VNReport»Kinh tế»Doanh nghiệp»Sự cố mạng gây gián đoạn hoạt động của nhiều doanh nghiệp, hoãn các chuyến bay

Sự cố mạng gây gián đoạn hoạt động của nhiều doanh nghiệp, hoãn các chuyến bay

16:15 - 19/07/2024

Các sự cố làm gián đoạn hoạt động của các hãng hàng không, doanh nghiệp truyền thông, ngân hàng và viễn thông trên toàn cầu.

Các hãng hàng không lớn của Mỹ ra lệnh dừng bay vào ngày 19/7 với lý do vấn đề liên lạc, trong khi các hãng vận tải, doanh nghiệp truyền thông, ngân hàng và công ty viễn thông trên thế giới cũng báo cáo việc ngừng hệ thống đang làm gián đoạn hoạt động của họ.

American Airlines, Delta Airlines, United Airlines và Allegiant Air đã dừng các chuyến bay chưa đầy một giờ sau khi Microsoft cho biết họ đã giải quyết gián đoạn dịch vụ đám mây gây ảnh hưởng đến một số hãng hàng không giá rẻ.

Hiện vẫn chưa rõ việc dừng bay này có liên quan đến vấn đề dịch vụ đám mây của Microsoft trước đó hay không.

Các hãng hàng không lớn của Mỹ dừng bay vì sự cố mạng.

Các hãng hàng không lớn của Mỹ dừng bay vì sự cố mạng.

Tại Úc, các doanh nghiệp truyền thông, ngân hàng và viễn thông đã bị gián đoạn hoạt động. Chính phủ cho biết dường như điều này có liên quan đến một vấn đề tại công ty an ninh mạng toàn cầu Crowdstrike.

Trang web Downdetector, dựa trên phản ánh của cộng đồng, cho thấy có sự cố gián đoạn tại một số ngân hàng và công ty viễn thông.

Crowdstrike cho biết họ đã biết về các báo cáo về sự cố trên hệ điều hành Windows của Microsoft liên quan đến hệ thống cảm biến Falcon của, nhưng không đề cập đến Australia.

Trong một bài đăng trên X, văn phòng của Điều phối viên An ninh mạng Quốc gia Úc Michelle McGuinness cho biết không có thông tin nào cho thấy việc gián đoạn là một sự cố an ninh mạng.

Tuy nhiên, tình trạng gián đoạn lan rộng khắp nơi, với Tây Ban Nha báo cáo “sự cố máy tính” tại tất cả các sân bay của nước này, trong khi Ryanair – hãng hàng không lớn nhất châu Âu tính theo số lượng hành khách – đã cảnh báo hành khách về khả năng gián đoạn mà họ cho rằng sẽ ảnh hưởng đến “tất cả các hãng hàng không hoạt động trên Mạng lưới”.

Nhà cung cấp dịch vụ đám mây AWS cho biết trong một tuyên bố rằng họ đang “điều tra các báo cáo về sự cố kết nối với các phiên bản Windows EC2 và Workspaces trong AWS”.

Hiện vẫn chưa rõ liệu tất cả các gián đoạn trên có liên quan đến sự cố của Crowdstrike hay vấn đề khác.

Theo: https://www.reuters.com/technology/global-cyber-outage-grounds-flights-hits-media-financial-telecoms-2024-07-19/