VNReport»Kinh tế»Doanh nghiệp»Microsoft: Khoảng 8,5 triệu thiết bị Windows bị ảnh hưởng do sự cố CrowdStrike

Microsoft: Khoảng 8,5 triệu thiết bị Windows bị ảnh hưởng do sự cố CrowdStrike

10:04 - 22/07/2024

Bản cập nhật phần mềm của công ty an ninh mạng toàn cầu CrowdStrike đã gây ra sự cố hệ thống công nghệ thông tin ảnh hưởng đến nhiều doanh nghiệp hàng không, truyền thông, y tế và ngân hàng.

Một sự cố ngừng hoạt động liên quan đến bản cập nhật phần mềm của công ty an ninh mạng CrowdStrike đã ảnh hưởng đến gần 8,5 triệu thiết bị Windows, Microsoft cho biết trong một bài đăng trên blog ngày 20/7.

“Chúng tôi hiện ước tính rằng bản cập nhật của CrowdStrike đã ảnh hưởng đến 8,5 triệu thiết bị Windows, hoặc ít hơn 1% tổng số máy Windows”, Microsoft viết.

Bản cập nhật phần mềm của công ty an ninh mạng toàn cầu CrowdStrike, một trong những công ty lớn nhất trong ngành, đã gây ra sự cố hệ thống khiến các chuyến bay phải dừng, các đài truyền hình ngừng phát sóng và khiến khách hàng không thể tiếp cận những dịch vụ như y tế và ngân hàng.

“Mặc dù tỷ lệ phần trăm nhỏ nhưng tác động kinh tế và xã hội rộng rãi phản ánh việc sử dụng CrowdStrike của các doanh nghiệp vận hành nhiều dịch vụ quan trọng”, Microsoft cho biết trong bài đăng trên blog.

CrowdStrike đã giúp phát triển một giải pháp giúp cơ sở hạ tầng Azure của Microsoft đẩy nhanh quá trình khắc phục, Microsoft cho biết và bổ sung rằng họ đang hợp tác với Amazon Web Services và Google Cloud Platform, chia sẻ thông tin về những tác động mà Microsoft quan sát thấy trên toàn ngành.

Sự cố làm tê liệt ngành hàng không vào cuối tuần trước, khiến hàng nghìn chuyến bay bị hủy, nhiều hành khách bị mắc kẹt hoặc bị chậm trễ nhiều giờ khi các sân bay và hãng hàng không gặp phải lỗi hệ thống công nghệ thông tin.