VNReport»Kinh tế»Doanh nghiệp»Apple không kịp trình làng các tính năng AI khi ra mắt iOS 18

Apple không kịp trình làng các tính năng AI khi ra mắt iOS 18

09:15 - 29/07/2024

Công ty hiện dự định bắt đầu triển khai các tính năng AI vào tháng 10, vài tuần sau thời điểm dự kiến ra mắt iOS 18 và iPadOS 18.

Các tính năng trí tuệ nhân tạo mới của Apple sẽ trình làng muộn hơn dự kiến ​​và bỏ lỡ thời điểm ra mắt của các phiên bản hệ điều hành dành cho iPhone và iPad sắp tới, theo tin từ Bloomberg.

Công ty hiện dự định bắt đầu triển khai các tính năng – mà họ gọi là Apple Intelligence – cho khách hàng kèm với các bản cập nhật phần mềm ra mắt vào tháng 10, bài báo cho biết thêm, trích dẫn những người quen thuộc với vấn đề. Các tính năng AI sẽ ra mắt vài tuần sau các bản phát hành iOS 18 và iPadOS 18 đầu tiên dự định vào tháng 9.

Apple sắp tung ra các tính năng AI mới để thúc đẩy doanh số iPhone đang giảm sút. Ảnh: David Paul Morris/Bloomberg

Apple sắp tung ra các tính năng AI mới để thúc đẩy doanh số iPhone đang giảm sút. Ảnh: David Paul Morris/Bloomberg

Apple đang dự định bắt đầu cung cấp Apple Intelligence cho các nhà phát triển phần mềm để thử nghiệm sớm ngay trong tuần này, thông qua các bản beta iOS 18.1 và iPadOS 18.1.

Hồi tháng 6, Apple thể hiện nỗ lực thúc đẩy AI của mình bằng một loạt các tính năng mới và cải tiến phần mềm cho iPhone và các thiết bị khác để thúc đẩy doanh số đang giảm sút.

Apple Intelligence – sử dụng AI để tạo ra văn bản, hình ảnh và nội dung khác theo lệnh – sẽ có trên iPhone 15 Pro, iPhone 15 Pro Max, iPad và Mac với chip M1 và các phiên bản mới hơn.

Hồi vào cuối tháng 6, Apple cũng đã hoãn ra mắt 3 tính năng trí tuệ nhân tạo mới vì các quy tắc công nghệ của Liên minh Châu Âu yêu cầu công ty phải đảm bảo các sản phẩm và dịch vụ của đối thủ có thể hoạt động với thiết bị của công ty.