VNReport»Kinh tế»Doanh nghiệp»Cổ phiếu của Xây dựng Hòa Bình chuyển sang sàn UPCoM sau khi bị hủy niêm yết ở HoSE

Cổ phiếu của Xây dựng Hòa Bình chuyển sang sàn UPCoM sau khi bị hủy niêm yết ở HoSE

15:49 - 29/07/2024

Thông tin trên được công ty tiết lộ ngay sau khi cổ phiếu bị HoSE hủy niêm yết bắt buộc.

CTCP Tập đoàn Xây dựng Hòa Bình sẽ đăng ký cổ phiếu của mình với mã HBC trên thị trường UPCoM trong tháng 8.

Công ty tiết lộ thông tin trên trong một thông cáo sau khi vào ngày 26/7, Sở Giao dịch Chứng khoán TP HCM (HoSE) thông báo hủy niêm yết bắt buộc đối với HBC. Lý do mà HoSE đưa ra là vì tính đến ngày 31/12/2023, công ty có tổng lỗ lũy kế 3.240 tỷ đồng, cao hơn vốn điều lệ 2.741 tỷ đồng, theo báo cáo tài chính hợp nhất đã kiểm toán năm 2023 của Xây dựng Hòa Bình.

Để đảm bảo quyền giao dịch của cổ đông, công ty sẽ chuyển gần 347,2 triệu cổ phiếu từ HoSE sang UPCoM, một đại diện của Xây dựng Hòa Bình cho biết.

Trong thông cáo, công ty cho rằng việc chuyển sàn giao dịch sẽ không ảnh hưởng đến quyền và lợi ích cơ bản của cổ đông. Trong quá trình chuyển sàn và sau khi cổ phiếu được giao dịch trên UPCoM, Xây dựng Hòa Bình cam kết thực hiện nghiêm túc nghĩa vụ công bố thông tin theo quy định, đảm bảo tính minh bạch và bảo vệ quyền lợi của cổ đông và nhà đầu tư.

Trong nửa đầu năm nay, Hòa Bình đạt doanh thu 3.810 tỷ đồng, tăng 10,1% so với cùng kỳ năm trước và lợi nhuận sau thuế 741 tỷ đồng, so với mức lỗ 713 tỷ đồng cùng kỳ năm ngoái.

Công ty đã hoàn tất việc hoán đổi 730,8 tỷ đồng nợ thành 73,08 triệu cổ phiếu cho 99 nhà cung cấp và nhà thầu phụ vào ngày 29/6, giúp tăng vốn điều lệ lên hơn 3.470 tỷ đồng. Như vậy, Hòa Bình đã khắc phục được vấn đề lỗ lũy kế vượt vốn điều lệ.

Công ty cho biết kết quả này phần lớn đến từ việc cắt giảm chi phí quản lý doanh nghiệp. Trong kỳ, Hòa Bình tăng cường thu hồi công nợ khách hàng, giảm chi trả lương và các chi phí liên quan nhờ thành công trong tái cấu trúc. Lợi nhuận khác tăng từ việc bán máy móc thiết bị ra nước ngoài.

Về chiến lược kinh doanh, công ty sẽ tiếp tục đẩy mạnh mở rộng thị trường trong và ngoài nước. Tại Mỹ, công ty đã khởi công dự án The Grove Apartments tại California vào tháng 4. Trong tương lai gần, Hòa Bình sẽ khởi công hai dự án cơ sở hạ tầng lớn tại Campuchia.

Đóng cửa phiên giao dịch cuối tuần trước, mỗi cổ phiếu HBC có giá 7.500 đồng.