VNReport»Kinh tế»Doanh nghiệp»The Coffee House đóng tất cả các cửa hàng ở Cần Thơ, Đà Nẵng

The Coffee House đóng tất cả các cửa hàng ở Cần Thơ, Đà Nẵng

17:29 - 09/08/2024

Chuỗi cà phê tiếp tục thu hẹp hệ thống cửa hàng, chỉ còn 117 điểm bán trên toàn quốc.

Gần đây, chuỗi cà phê The Coffee House đã quyết định đóng các chi nhánh tại Cần Thơ sau 6 năm hoạt động. Thương hiệu này đã có 3 cửa hàng tại đây, bao gồm cửa hàng đầu tiên mở ở quận Ninh Kiều vào tháng 9/2018 và sau đó thêm hai cửa hàng nữa mở vào tháng 1 và tháng 7/2019.

Bên cạnh đó, chuỗi cà phê này cũng dự định đóng cửa toàn bộ các cửa hàng tại Đà Nẵng sau hơn 7 năm hoạt động. Hiện tại, The Coffee House tại Đà Nẵng có 3 chi nhánh ở các địa điểm Nguyễn Văn Linh, Núi Thành và Triệu Nữ Vương. Tại một số thành phố khác, The Coffee House cũng đã đóng cửa một số chi nhánh như Kim Mã, Văn Quán (Hà Nội), Phạm Văn Chiêu (TP HCM), và Lạch Tray (Hải Phòng).

Đại diện The Coffee House cho biết việc đóng cửa này nhằm “tối ưu chi phí để cải thiện hiệu quả hoạt động”.

Đại diện The Coffee House cho biết việc đóng cửa này nhằm “tối ưu chi phí để cải thiện hiệu quả hoạt động”.

Đại diện của The Coffee House cho biết với Znews rằng việc đóng cửa này là theo định hướng kinh doanh của họ, nhằm “tối ưu chi phí để cải thiện hiệu quả hoạt động”.

Với việc đóng cửa trên, The Coffee House tiếp tục thu hẹp hệ thống cửa hàng của mình. Chuỗi cà phê chỉ còn 117 cửa hàng trên toàn quốc, thấp hơn khoảng 30 so với cuối năm 2023.

Đây không phải là lần đầu tiên The Coffee House thực hiện cắt giảm quy mô. Từ cuối năm 2021 đến hết năm 2022, thương hiệu này đã đóng cửa nhiều cửa hàng và chỉ mở mới 13 cửa hàng. The Coffee House cũng từng thử nghiệm mô hình kiosk nhỏ nhưng sau đó đã dừng triển khai.

Thay vì đầu tư vào các cửa hàng vật lý, The Coffee House đang tập trung vào phát triển ứng dụng đặt hàng riêng. Hiện tại, giao dịch qua ứng dụng của họ chiếm khoảng một nửa tổng số giao dịch hàng ngày với 1,8 triệu người dùng thường xuyên.

Chiến lược này giúp The Coffee House tiết kiệm khoản phí 20-25% thu bởi các nền tảng trung gian và duy trì quyền kiểm soát dữ liệu khách hàng. Họ cũng đã triển khai nhiều ưu đãi độc quyền trên ứng dụng, thường có giá rẻ hơn so với các nền tảng khác.