VNReport»Kinh tế»Doanh nghiệp»Mitsui mua cổ phần tại Tasco, đặt cược vào ngành ô tô Việt Nam

Mitsui mua cổ phần tại Tasco, đặt cược vào ngành ô tô Việt Nam

09:05 - 16/08/2024

Tập đoàn khổng lồ của Nhật Bản trở thành cổ đông chiến lược của Tasco Auto, tìm cách tận dụng nhu cầu ô tô ngày càng tăng tại Việt Nam.

Mitsui đã đầu tư vào đơn vị ô tô của CTCP Tasco, khi tập đoàn thương mại khổng lồ của Nhật Bản tìm cách hưởng lợi từ nhu cầu ô tô ngày càng tăng tại Việt Nam.

Theo một tuyên bố chung ngày 16/8, Mitsui sẽ giải ngân khoản đầu tư của mình vào Tasco Auto theo từng đợt, với đợt đầu tiên đã hoàn thành vào ngày 31/7, nhưng không tiết lộ giá trị hay quy mô cổ phần. Hai bên cho biết thỏa thuận này biến Mitsui thành cổ đông chiến lược, sẽ giúp Tasco thực hiện các mục tiêu dài hạn và giúp Tasco Auto tiếp cận kinh nghiệm quản trị quốc tế, tối ưu hóa hiệu quả hoạt động.

Tasco Auto đang có 90 showroom và phân phối 14 thương hiệu bao gồm Ford, Nissan và Volvo.

Tasco Auto đang có 90 showroom và phân phối 14 thương hiệu bao gồm Ford, Nissan và Volvo.

Tasco Auto đang có 90 showroom và phân phối 14 thương hiệu bao gồm Ford, Nissan và Volvo, với thị phần tại Việt Nam đạt 13,3% trong năm 2023. Công ty dự định khởi động một dự án lắp ráp ô tô trong năm nay với đối tác là một trong 10 công ty ô tô lớn nhất thế giới. Họ không tiết lộ tên của đối tác, nhưng cho biết thời điểm dự kiến ra mắt sản phẩm là năm 2025.

Đầu tuần này, Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA) cho biết doanh số bán xe du lịch đạt tổng cộng 19.126 chiếc trong tháng 7, tăng 8,2% so với cùng kỳ năm ngoái. Tổng lượng xe xuất xưởng trong 7 tháng đầu năm 2024 là 102.293 chiếc.

Mitsui hiện diện tại hơn 60 quốc gia với danh mục đầu tư bao gồm nhiều ngành công nghiệp. Hồi tháng 3, tập đoàn cho biết họ cũng sẽ đầu tư vào một mỏ khí đốt của Việt Nam.

Một trong những lĩnh vực đầu tư trọng tâm của Mitsui là ô tô và vận tải, với việc tham gia đầu tư vào hơn 100 công ty tại 26 quốc gia.