VNReport»Kinh tế»Bất động sản»Giá căn hộ sẽ tiếp tục tăng do cầu vượt cung

Giá căn hộ sẽ tiếp tục tăng do cầu vượt cung

16:13 - 05/09/2024

Giá bán căn hộ tại các thành phố lớn đã tăng mạnh trong năm nay và sẽ tiếp tục tăng, theo các chuyên gia bất động sản.

Giá căn hộ tại các thành phố lớn ​​sẽ tiếp tục tăng trong năm nay do cầu vẫn cao hơn cung, theo các chuyên gia trong ngành.

Dữ liệu do trang web Batdongsan.com.vn tổng hợp cho thấy tính đến tháng 6, giá bán bất động sản trung bình tại Việt Nam đã tăng 24% so với đầu năm 2023.

Phân khúc sôi động nhất trong nửa đầu năm 2024 là căn hộ tại Hà Nội. Nhu cầu căn hộ tại thủ đô đạt đỉnh vào tháng 3, tăng gần 60% so với cuối năm 2023. Căn hộ tiếp tục có tính thanh khoản tốt nhất trên thị trường.

Nhu cầu căn hộ tại Hà Nội tăng gần 60% so với cuối năm 2023.

Nhu cầu căn hộ tại Hà Nội tăng gần 60% so với cuối năm 2023.

Một báo cáo khác của Bộ Xây dựng cũng cho thấy khách hàng tăng cường quan tâm và tìm kiếm thông tin bất động sản trong nửa đầu năm nay sau một thời gian ảm đạm.

Theo báo cáo, 18 dự án nhà ở thương mại đã hoàn thành trên toàn quốc trong nửa đầu năm 2024. Trong giai đoạn này, có 984 dự án được triển khai và 23 dự án mới được cấp phép.

Bộ cũng cho biết với nhu cầu căn hộ cao và nguồn cung hạn chế, giá của phân khúc này có khả năng tăng mạnh.

Hiệp hội Môi giới Bất động sản Việt Nam (VARS) cũng đưa ra dự báo rằng năm 2024, phân khúc căn hộ sẽ tiếp tục ghi nhận giá cao ở cả thị trường sơ cấp và thứ cấp, đặc biệt là tại các thành phố lớn.

Ở Hà Nội, giá căn hộ dự kiến ​​sẽ tiếp tục tăng, với các dự án mới có giá dưới 50 triệu đồng/m2 ngày càng khan hiếm. Theo báo cáo của VARS, giá chào bán cũng đang tăng ở các dự án đang xây giai đoạn cuối do tình trạng thiếu hụt nguồn cung dai dẳng.

Một chuyên gia bất động sản tại Hà Nội cho biết trước đây, hầu hết mọi người đều cho rằng căn hộ không phải là khoản đầu tư sinh lời và giá trị sẽ giảm theo thời gian. Tuy nhiên, quan điểm này đã thay đổi và hiện nay căn hộ đang nổi lên như một loại tài sản bền vững, sinh lời. Hơn nữa, cho thuê căn hộ là một chiến lược hiệu quả để các nhà đầu tư tạo thu nhập hàng tháng ổn định và đều đặn.

Ông cũng lưu ý rằng sự gia tăng dân số tại các thành phố lớn nghĩa là nhu cầu căn hộ rất lớn. Do cầu tiếp tục vượt cung nên giá căn hộ đã tăng mạnh và sẽ tiếp tục tăng trong năm nay.

Theo VARS, 27.335 dự án bất động sản đã gia nhập thị trường trong quý II năm nay, trong đó 50% là căn hộ. 60% số căn hộ đó là các dự án cao cấp với giá trên 50 triệu đồng/m2. Căn hộ trung cấp và bình dân chỉ chiếm lần lượt 14% và 7% nguồn cung.