VNReport»Kinh tế»Tài chính»Bảo hiểm PVI ước tính bồi thường 320 tỷ đồng tổn thất do bão Yagi

Bảo hiểm PVI ước tính bồi thường 320 tỷ đồng tổn thất do bão Yagi

12:00 - 10/09/2024

Một số doanh nghiệp bảo hiểm đã bắt đầu công bố thông tin về bồi thường tổn thất do bão Yagi.

Công ty Bảo hiểm PVI cho biết, sau bão Yagi (bão số 3), tính đến sáng ngày 9/9, họ đã ghi nhận 210 vụ tổn thất liên quan đến bảo hiểm tài sản, với tổng số tiền bồi thường ước tính khoảng 320 tỷ đồng, chưa tính thiệt hại liên quan đến bảo hiểm xe cơ giới và bảo hiểm con người.

Bão Yagi gây thiệt hại nặng nề về con người và tài sản.

Bão Yagi gây thiệt hại nặng nề về con người và tài sản.

Công ty cho biết từ sáng ngày 7/9, khi bão Yagi bắt đầu tác động đến đất liền, họ đã điều động đội ngũ hỗ trợ đến Hải Phòng và Quảng Ninh để chuẩn bị ứng cứu, giúp đỡ khách hàng khắc phục thiệt hại và thực hiện công tác rà soát, thống kê tổn thất.

PVI cho biết họ đang phối hợp với các bên liên quan để xử lý tổn thất một cách nhanh chóng, giảm thiểu thủ tục và đảm bảo quyền lợi cho khách hàng.

Trong lĩnh vực bảo hiểm nhân thọ, AIA Việt Nam cho biết rằng tính đến 13h30 ngày 9/9, doanh nghiệp đã ghi nhận 5 trường hợp tử vong của khách hàng, gồm 4 người ở Hải Dương và 1 người ở Quảng Ninh. Tổng quyền lợi bảo hiểm của 5 khách hàng này tại AIA Việt Nam vào khoảng 6,5 tỷ đồng.

Sau khi xác nhận sơ bộ, AIA Việt Nam đã đồng ý chi trả toàn bộ quyền lợi bảo hiểm cho các khách hàng này. Đại diện AIA Việt Nam cho biết công ty sẽ cố gắng liên hệ với người thân của các khách hàng để hướng dẫn hoàn thiện hồ sơ yêu cầu bồi thường.

Trước đó, Cục Quản lý và Giám sát bảo hiểm đã gửi văn bản đến Hiệp hội bảo hiểm Việt Nam và các doanh nghiệp bảo hiểm để báo cáo tình hình thiệt hại và bồi thường do bão Yagi gây ra.

Để kịp thời hỗ trợ các tổ chức và cá nhân khắc phục thiệt hại từ cơn bão, Cục Quản lý và Giám sát bảo hiểm yêu cầu các doanh nghiệp bảo hiểm chủ động phối hợp với các cơ quan, tổ chức và cá nhân liên quan để xác định thiệt hại về người và tài sản của những đối tượng tham gia bảo hiểm.

Ngoài ra, các doanh nghiệp bảo hiểm cần nhanh chóng thực hiện việc tạm ứng, bồi thường và chi trả tiền bảo hiểm đầy đủ và kịp thời theo thỏa thuận trong hợp đồng và quy định pháp luật.

Bên cạnh đó, Hiệp hội Bảo hiểm Việt Nam và các doanh nghiệp bảo hiểm cũng đang thực hiện hoạt động hỗ trợ nhân đạo cho các nạn nhân bị ảnh hưởng bởi cơn bão.