VNReport»Kinh tế»Doanh nghiệp»Thương hiệu ô tô điện Trung Quốc Zeekr vào Việt Nam

Thương hiệu ô tô điện Trung Quốc Zeekr vào Việt Nam

15:30 - 11/09/2024

Các thương hiệu ô tô điện Trung Quốc đang tiến vào thị trường Việt Nam trong những năm gần đây.

Ngày 9/9, Zeekr – công ty con của tập đoàn ô tô Trung Quốc Geely – đã ký thỏa thuận phân phối với nhà phân phối ô tô Việt Nam Tasco.

Zeekr được định vị là thương hiệu ô tô điện cao cấp của Geely. Hãng đã có mặt tại hơn 30 thị trường, từ châu Á, châu Âu, Úc đến Trung Đông.

Zeekr được định vị là thương hiệu ô tô điện cao cấp của Geely.

Zeekr được định vị là thương hiệu ô tô điện cao cấp của Geely.

Kể từ khi ra mắt vào năm 2021, Zeekr đã giao hơn 310.000 xe trên toàn cầu trong vòng 33 tháng, một kỷ lục đối với các nhà sản xuất ô tô điện thuần, theo công ty. Doanh số bán xe toàn cầu của Zeekr trong nửa đầu năm 2024 tăng hơn gấp đôi so với cùng kỳ năm ngoái, với gần 55.000 xe được bán ra chỉ riêng trong quý II.

Tại Trung Quốc, Zeekr đang bán 7 mẫu xe gồm 001, 001FR, 007, 009, 009Glory, X và 7X – tất cả đều được phát triển trên cùng một nền tảng.

Đây là thương hiệu xe điện mới nhất của Trung Quốc thâm nhập thị trường Việt Nam. Các hãng ô tô điện Trung Quốc khác như BYD và Lynk & Co – cũng là một thương hiệu của Geely – đã vào Việt Nam từ năm ngoái. Ba hãng khác – Omoda, Jaecoo và Aion – dự kiến ​​sẽ ra mắt vào quý IV.

Zeekr cho biết xe của họ có công nghệ tiên tiến, an toàn, thoải mái và bền vững với môi trường. Sự lựa chọn nhà phân phối Tasco cũng đem đến cho khách hàng chuỗi dịch vụ toàn diện, từ mua hàng, hậu mãi đến dịch vụ tài chính sẽ đáp ứng tiêu chuẩn quốc tế.

Trước Zeekr, Tasco cũng đã ký hợp đồng nhập khẩu và phân phối Lynk & Co và Volvo. Geely đang sở hữu khoảng 7% cổ phần tại Volvo.