VNReport»Kinh tế»Doanh nghiệp»Ngành bia khó khăn do nền kinh tế, siết nồng độ cồn

Ngành bia khó khăn do nền kinh tế, siết nồng độ cồn

15:25 - 16/09/2024

Sản lượng bia giảm 4% so với cùng kỳ năm trước trong 8 tháng đầu năm 2024.

Sản lượng bia giảm 4% so với cùng kỳ năm trước trong 8 tháng đầu năm 2024 và các nhà sản xuất bia gặp khó với lợi nhuận giảm, một lãnh đạo hiệp hội ngành cho biết.

Nguyễn Văn Việt, Chủ tịch Hiệp hội Bia – Rượu – Nước giải khát Việt Nam, cho biết ngành của mình bị thiệt hại bởi các chính sách nghiêm ngặt về nồng độ cồn khi lái xe và những khó khăn trong nền kinh tế, gây ảnh hưởng đến thị trường lao động và các ngành khác cung cấp vật liệu và dịch vụ cho các nhà sản xuất bia.

Trong hai năm qua, các công ty lớn trong ngành đã chứng kiến ​​doanh thu và lợi nhuận giảm 6-12% hàng năm, ông bổ sung.

Trong hai năm qua, các công ty lớn trong ngành đã chứng kiến doanh thu và lợi nhuận giảm 6-12% hàng năm.

Trong hai năm qua, các công ty lớn trong ngành đã chứng kiến doanh thu và lợi nhuận giảm 6-12% hàng năm.

Ông lớn bia Heineken của Hà Lan cho biết sản lượng bia toàn cầu của mình đã giảm 4,7%, chủ yếu là do thị trường Việt Nam và Nigeria. Hồi cuối tháng 6, họ đã quyết định đóng cửa một nhà máy tại tỉnh Quảng Nam.

Sabeco, một công ty hàng đầu khác trong ngành, cho biết lợi nhuận của họ tăng nhẹ trong nửa đầu năm nhưng có thể giảm mạnh trong nửa cuối năm.

Các nhà sản xuất bia khác cũng báo cáo lợi nhuận giảm trong nửa đầu năm. Bia Sài Gòn – Miền Tây giảm 18% so với cùng kỳ năm ngoái, trong khi Bia Sài Gòn – Phú Thọ lỗ 1 tỷ đồng so với lợi nhuận 260 triệu đồng trong cùng kỳ năm ngoái.

Tại một buổi họp báo vào tuần trước, bà Lý Kim Chi, Chủ tịch Hội Lương thực Thực phẩm TP HCM, cho biết lượng tiêu thụ đồ uống, bao gồm bia rượu, đã giảm do quy định siết chặt của chính phủ và người tiêu dùng thắt lưng buộc bụng.

Các công ty đồ uống đang phải đối mặt với chi phí tăng cao và quy trình sản xuất lạc hậu khiến họ khó có thể cạnh tranh, bà cho biết. Để cải thiện hiệu suất, ngành bia cần phát triển các sản phẩm phù hợp với xu hướng tiêu dùng hiện đại và nâng cấp công nghệ.