VNReport»Kinh tế»Doanh nghiệp»Tổ hợp Hóa dầu Long Sơn 5,4 tỷ USD bắt đầu hoạt động từ tháng sau

Tổ hợp Hóa dầu Long Sơn 5,4 tỷ USD bắt đầu hoạt động từ tháng sau

14:45 - 20/09/2024

Tổ hợp hóa dầu của tập đoàn Thái Lan SCG ở tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu dự kiến đạt công suất tối đa 1,4 triệu tấn poylethylene và polypropylene.

Siam Cement Group (SCG) của Thái Lan cho biết đang tiến hành chạy thử tại Tổ hợp Hóa dầu Long Sơn trị giá 5,4 tỷ USD ở tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu để chuẩn bị cho hoạt động thương mại vào tháng tới.

SCG, công ty mẹ của chủ đầu tư SCG Chemicals (SCGC), đã tiết lộ thông tin trên trong một báo cáo gần đây.

Việc đi vào hoạt động từ tháng 10 đánh dấu sự chậm trễ hai tháng so với mục tiêu trước đó là vào tháng 8.

Tổ hợp Hóa dầu Long Sơn từ trên cao. Ảnh: Vietnam.vn/Trường Hà.

Tổ hợp Hóa dầu Long Sơn từ trên cao. Ảnh: Vietnam.vn/Trường Hà.

Khi hoạt động hết công suất, sản lượng hàng năm của tổ hợp sẽ bao gồm 1,4 triệu tấn polyethylene và polypropylene. Nguyên liệu đầu vào của tổ hợp bao gồm propane và naphtha. SCG cũng có kế hoạch đưa thêm ethane vào làm nguyên liệu.

Báo cáo của SCG nhấn mạnh tiềm năng lớn của thị trường Việt Nam ở mức 3,5 triệu tấn/năm, cao hơn công suất tối đa của tổ hợp là 1,4 triệu tấn/năm. Báo cáo cho biết công suất hiện tại của cơ sở này chưa đến 1 triệu tấn/năm.

Báo cáo cũng nhấn mạnh sức hấp dẫn của thị trường Việt Nam, nhắc đến đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI), GDP bình quân đầu người đang tăng và quá trình đô thị hóa nhanh chóng. SCG cho biết thêm rằng nền kinh tế Việt Nam có thể đạt mức tăng trưởng 6,9% mỗi năm nhờ vào các ngành sản xuất và dịch vụ.

SCGC đã tiến hành chạy thử toàn bộ tổ hợp vào tháng 12/2023. Hồi tháng 3, công ty cho biết tổ hợp đã ghi nhận “một sự cố kỹ thuật không mong muốn” trong quá trình chạy thử.

Việt Nam là thị trường lớn nhất ở Đông Nam Á ngoài Thái Lan của SCG, với doanh thu 24 tỷ baht trong nửa đầu năm nay. Ở Việt Nam, tập đoàn này đang sản xuất xi măng, vật liệu xây dựng, hóa chất và bao bì.