VNReport»Kinh tế»Doanh nghiệp»LPBank muốn mua 5% cổ phần tại FPT

LPBank muốn mua 5% cổ phần tại FPT

16:56 - 20/09/2024

Ở mức giá đóng cửa ngày 20/9, LPBank sẽ phải chi khoảng 9.832 tỷ đồng cho giao dịch này.

Ngân hàng TMCP Lộc Phát Việt Nam (LPBank) dự định chi hàng nghìn tỷ đồng để mua tối đa 5% cổ phần của Tập đoàn FPT.

Giao dịch sẽ được thực hiện vào năm 2024 và 2025 và/hoặc “vào thời điểm phù hợp” sau khi ngân hàng nhận được sự chấp thuận từ các cơ quan có thẩm quyền, LPBank cho biết trong một tài liệu gửi cho cổ đông vào ngày 19/9 để chuẩn bị cho ĐHĐCĐ bất thường dự kiến tổ chức vào ngày 22/9 tại Hà Nội.

Theo điều lệ của ngân hàng, giao dịch có giá trị vượt quá 20% vốn điều lệ phải được sự chấp thuận của cổ đông. Ngoài ra, theo Luật các tổ chức tín dụng mới có hiệu lực từ ngày 1/8, LPBank phải được sự chấp thuận từ Ngân hàng Nhà nước để đầu tư vào hoạt động kinh doanh không cốt lõi.

Giải thích về kế hoạch, LPBank cho biết cổ phiếu FPT có mức lợi suất hấp dẫn và việc đầu tư vào cổ phiếu FPT sẽ giúp ngân hàng đa dạng hóa danh mục tài sản của mình.

FPT đang tiến lên cao hơn trong chuỗi giá trị công nghệ nhờ tập trung vào trí tuệ nhân tạo, dữ liệu lớn, dịch vụ đám mây và các lĩnh vực tiềm năng khác, tài liệu của LPBank cho biết.

Ngoài ra, cổ phiếu FPT đã tăng trưởng bền vững trong những năm qua và trả cổ tức đều đặn. Cổ phiếu này có tính thanh khoản tốt, là thành phần của chỉ số VN30 và thu hút các nhà đầu tư nước ngoài trong trung và dài hạn.

Cổ phiếu FPT đóng cửa ngày 20/9 ở mức 135.300 đồng, tăng nhẹ 0,07% trong ngày. Với mức giá này, LPBank sẽ phải chi khoảng 9.832 tỷ đồng để mua 5% cổ phần tại FPT.

Tags: