VNReport»Kinh tế»Doanh nghiệp»Aeon: Việt Nam là thị trường nước ngoài quan trọng nhất của công ty

Aeon: Việt Nam là thị trường nước ngoài quan trọng nhất của công ty

11:46 - 27/09/2024

Tập đoàn bán lẻ khổng lồ của Nhật Bản vừa khánh thành một siêu thị mới tại Quận 8, TP HCM.

Việt Nam là thị trường nước ngoài quan trọng nhất trong chiến lược tăng trưởng của Aeon, nên tập đoàn bán lẻ khổng lồ của Nhật Bản sẽ tiếp tục đầu tư vào Việt Nam, tổng giám đốc Aeon Việt Nam cho biết.

Ông Yasuyuki phát biểu vào ngày 26/9 tại lễ khánh thành siêu thị Aeon mới tại Quận 8, TP HCM.

Tọa lạc tại trung tâm thương mại Parc Mall trên phố Tạ Quang Bửu, siêu thị rộng 7.000 m2 này là siêu thị đầu tiên của tập đoàn nằm ngoài trung tâm thương mại Aeon tại Việt Nam.

Lễ khai trương Aeon Tạ Quang Bửu ngày 26/9. Ảnh: Aeon.

Lễ khai trương Aeon Tạ Quang Bửu ngày 26/9. Ảnh: Aeon.

Siêu thị hai tầng cung cấp nhiều loại sản phẩm, bao gồm thực phẩm, thời trang, đồ gia dụng và các thương hiệu riêng.

Tầng một bán thực phẩm tươi sống và các đặc sản địa phương, với Aeon Delica cung cấp ẩm thực quốc tế từ Nhật Bản, Hàn Quốc, Việt Nam và Châu Âu. Aeon Bakery và Barista Beans phục vụ trà và nhiều loại đồ ngọt, trong khi Glam Beautique cung cấp nhiều sản phẩm làm đẹp hữu cơ từ Nhật Bản.

Tầng hai trưng bày nhiều thương hiệu thời trang đa dạng và khu vực điện tử trưng bày công nghệ thông minh đáp ứng các nhu cầu gia đình. Ngoài ra còn có một khu dành cho các sản phẩm dành cho mẹ và bé.

Aeon Tạ Quang Bửu cung cấp “chất lượng Aeon” trong các dịch vụ của mình với các thương hiệu riêng như Topvalu, Hóme Cóordy và My Closet, ông Yasuyuki cho biết.

Với chiến lược bán hàng đa kênh, khách hàng có thể mua sắm tại cửa hàng, qua điện thoại hoặc trực tuyến thông qua Aeon Eshop với các tùy chọn giao hàng linh hoạt.

Siêu thị kết hợp công nghệ ở mọi bước, bao gồm quầy thu ngân, ki-ốt tự phục vụ và tủ đựng đồ thông minh.

Một số dịch vụ đặc biệt tăng cường sự tiện lợi bao gồm gói quà miễn phí theo phong cách Nhật Bản và máy làm đá để bảo quản thực phẩm tươi sống.

Yasuyuki cho biết “mô hình mới” tại Aeon Tạ Quang Bửu là một phần trong chiến lược mở rộng và đa dạng hóa mô hình kinh doanh của tập đoàn nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng thay đổi của người tiêu dùng Việt Nam.

“Chúng tôi sẽ tiếp tục phát triển các trung tâm mua sắm quy mô lớn. Để giải quyết nhu cầu mua sắm thay đổi sau đại dịch, chúng tôi sẽ cung cấp nhiều hình thức bán lẻ khác nhau phù hợp với nhu cầu của cộng đồng địa phương”, ông cho biết.

Về lâu dài, Việt Nam là thị trường trọng điểm thứ hai sau Nhật Bản của Tập đoàn Aeon. Tập đoàn sẽ tăng cường đầu tư vào Việt Nam để mở rộng mạng lưới và tăng cường sự gắn kết với khách hàng, ông nói thêm.