VNReport»Kinh tế»Bất động sản»Dự án Aeon Mall ở Hải Dương dự kiến khai trương vào đầu năm 2026

Dự án Aeon Mall ở Hải Dương dự kiến khai trương vào đầu năm 2026

10:20 - 01/10/2024

Dự án Aeon Mall ở xã Liên Hồng, phường Thạch Khôi, thị xã Hải Dương rộng 3,6 ha với giá trị đầu tư 1.220 tỷ đồng.

CTCP Thương mại và Dịch vụ Tuấn Kiệt HD, một đối tác của tập đoàn bán lẻ Nhật Bản Aeon, dự định hoàn thành xây dựng và mở một trung tâm thương mại Aeon tại tỉnh Hải Dương vào quý đầu tiên của năm 2026.

Công ty đã được chấp thuận nguyên tắc vào tháng 1 năm nay để xây một trung tâm thương mại Aeon rộng 3,6 ha với giá trị đầu tư 1.220 tỷ đồng.

Phối cảnh Aeon Mall ở tỉnh Hải Dương. Ảnh: Tuấn Kiệt HD.

Phối cảnh Aeon Mall ở tỉnh Hải Dương. Ảnh: Tuấn Kiệt HD.

Trước đó, vào tháng 12/2022, Aeon Việt Nam – công ty con của tập đoàn Nhật Bản – đã ký kết biên bản ghi nhớ với UBND tỉnh Hải Dương về việc xây dựng một trung tâm thương mại. Tháng 3/2023, một thỏa thuận đã được ký kết giữa Tuấn Kiệt HD và Aeon Việt Nam.

Công ty đặt mục tiêu hoàn thành giải phóng mặt bằng cho dự án vào quý IV/2024, khởi công vào năm 2025 và đưa vào hoạt động quý I/2026. Dự án đặt tại xã Liên Hồng, phường Thạch Khôi, thị xã Hải Dương, một vị trí đắc địa.

Tính đến nay, có 7 trung tâm thương mại Aeon tại Việt Nam: hai cơ sở ở mỗi Hà Nội và TP HCM; và một cơ sở ở mỗi tỉnh Bình Dương, thành phố Hải Phòng và tỉnh Thừa Thiên Huế. Trong đó, trung tâm thương mại mở cửa gần đây nhất là ở Thừa Thiên Huế.

Nhà bán lẻ Nhật Bản thường hợp tác với các công ty trong nước của Việt Nam để xây dựng các trung tâm thương mại theo mô hình Aeon.

Hồi tháng 1/2024, Công ty TNHH Aeon Việt Nam và doanh nghiệp trong nước Tập đoàn Việt Phát đã khởi công xây dựng một trung tâm thương mại rộng 13 ha với số vốn đầu tư 5.200 tỷ đồng.

Cơ sở này nằm gần điểm đến du lịch nổi tiếng Vịnh Hạ Long, dự kiến ​​sẽ tuyển dụng khoảng 2.500 người và phục vụ 10 triệu khách hàng mỗi năm.

Aeon Việt Nam cũng đã hợp tác với Việt Phát để xây dựng các trung tâm thương mại tại tỉnh Đồng Nai và thành phố Hải Phòng.

Tại Hà Nội, Aeon Việt Nam hợp tác với Tập đoàn Him Lam xây dựng Aeon Mall Long Biên tại quận Long Biên, và Bim Group xây dựng Aeon Mall Hà Đông tại quận Hà Đông.