VNReport»Kinh tế»Doanh nghiệp»Apple dự kiến tung ra các phiên bản iPhone SE, iPad Air mới vào đầu năm 2025

Apple dự kiến tung ra các phiên bản iPhone SE, iPad Air mới vào đầu năm 2025

10:01 - 02/10/2024

iPhone SE mới sẽ bỏ nút home và có phần notch ở trên cùng giống như iPhone 14.

Apple sắp khởi động sản xuất phiên bản cập nhật của dòng điện thoại giá rẻ iPhone SE và cũng đang hướng tới sản xuất các mẫu iPad Air mới, Bloomberg đưa tin, trích dẫn những người quen thuộc với vấn đề.

Các sản phẩm Apple phiên bản mới dự kiến ​​sẽ được phát hành vào đầu năm sau.

Đây là bản cập nhật đầu tiên cho iPhone SE kể từ năm 2022, khi Apple bổ sung 5G và chip A15 Bionic nhanh hơn vào mẫu máy này. iPhone SE giúp công ty cạnh tranh tốt hơn với các đối thủ như Samsung và Xiaomi trên thị trường điện thoại thông minh tầm trung.

iPhone SE mới sẽ có thiết kế giống iPhone 14. Ảnh: Jeenah Moon/Bloomberg.

iPhone SE mới sẽ có thiết kế giống iPhone 14. Ảnh: Jeenah Moon/Bloomberg.

iPhone SE là mẫu máy iPhone rẻ nhất với giá khởi điểm từ 429 USD, dù vẫn đắt hơn nhiều mẫu máy đối thủ.

Phiên bản iPhone SE mới sẽ bỏ thiết kế nút home cũ và chuyển sang thiết kế màn hình không viền. Với thiết kế hiện đại giống các mẫu iPhone cao cấp nhiều hơn, Apple hy vọng có thể thu hút các khách hàng có ngân sách hạn hẹp.

iPhone SE mới sẽ giống iPhone 14, bao gồm phần notch ở trên cùng. Bản SE hiện tại giống iPhone 8, phiên bản iPhone tiêu chuẩn cuối cùng có nút home.

Các mẫu iPad Air mới – có tên mã là J607 và J637 – sẽ tập trung vào các cải tiến bên trong. Apple cũng đang chuẩn bị một phiên bản cập nhật của phụ kiện Magic Keyboard, có tên mã R307 và R308, cho cả phiên bản 11 inch và 13 inch của iPad Air mới, bổ sung một số tính năng trước đây chỉ có ở bản phím iPad Pro.

Đầu năm nay, Apple đã cập nhật dòng Air với chip M2 và lựa chọn màn hình 13 inch. Một bản iPad mini mới – có tên mã J410 – cũng có thể được tung ra trong năm 2024.

Điện thoại SE mới dự kiến ​​sẽ hỗ trợ phần mềm AI của công ty, Apple Intelligence.

Hồi đầu tháng 9, Apple đã tung ra các mẫu iPhone 16 hỗ trợ AI được mong đợi từ lâu, hứa hẹn sẽ cải tiến trợ lý cá nhân Siri cũng như tăng cường các tính năng bao gồm hiểu và nhận dạng các vật thể mà camera điện thoại chụp lại.