VNReport»Kinh tế»Bất động sản»Trump Organization hợp tác với KBC xây khu khách sạn – sân golf 1,5 tỷ USD ở Hưng Yên

Trump Organization hợp tác với KBC xây khu khách sạn – sân golf 1,5 tỷ USD ở Hưng Yên

10:32 - 09/10/2024

Tập đoàn của Donald Trump đã ký kết một biên bản ghi nhớ với Tổng công ty Phát triển Đô thị Kinh Bắc để phát triển dự án này.

Tổng công ty Phát triển Đô thị Kinh Bắc (KBC) và Trump Organization sẽ hợp tác xây dựng một khu phức hợp khách sạn – sân golf 5 sao trị giá 1,5 tỷ USD tại Việt Nam.

Ngày 8/10, KBC cho biết các bên liên quan đã ký một biên bản ghi nhớ về dự án này tại New York nhân chuyến thăm Mỹ của Tổng bí thư và Chủ tịch nước Tô Lâm vào tháng trước.

Eric Trump (trái), Donald Trump (giữa) và Đặng Thành Tâm tại lễ ký kết ở New York ngày 25/9. Ảnh: KBC.

Eric Trump (trái), Donald Trump (giữa) và Đặng Thành Tâm tại lễ ký kết ở New York ngày 25/9. Ảnh: KBC.

Các bên bao gồm cơ quan chức năng tỉnh Hưng Yên và các nhà đầu tư: Hưng Yên Group thuộc KBC và các quỹ đầu tư mạo hiểm của Mỹ gồm IDG và Horitus.

Khu phức hợp sẽ có sân golf 54 lỗ, khu nhà ở và biệt thự được xây dựng theo tiêu chuẩn cao nhất của Trump Organization, phục vụ các sự kiện và giải đấu cao cấp.

KBC là một công ty phát triển bất động sản lớn với hơn 5.000 ha đất công nghiệp và 900 ha đất đô thị.

Trump Organization – tập đoàn thuộc sở hữu của cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump – chủ yếu kinh doanh bất động sản, bao gồm các sân golf và khu nghỉ dưỡng trên khắp thế giới. Trump Organization đang nắm giữ 15 sân golf ở Mỹ, Scotland, Ireland và Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất, và đang phát triển 3 dự án golf ở Oman và Indonesia, theo trang web của tập đoàn.

Chủ tịch KBC Đặng Thanh Tâm cho biết hợp tác với Trump Organization là một cột mốc trong quan hệ hợp tác quốc tế của công ty, có tiềm năng cải thiện cảnh quan của các khu vực địa phương theo hướng đạt tiêu chuẩn quốc tế và tăng trưởng bền vững.

Eric Trump – Phó giám đốc điều hành của tập đoàn và con trai thứ hai của Donald Trump – đánh giá Việt Nam là một thị trường năng động, có tiềm năng trong ngành khách sạn và giải trí cao cấp, theo một tuyên bố

Việt Nam có khoảng 70 sân golf và 100.000 người chơi golf, theo Hiệp hội Golf Việt Nam.

Vào tháng trước, một phái đoàn của Trump Organization đã đến tỉnh Hưng Yên và đề xuất đầu tư xây dựng một khu phức hợp khách sạn – sân golf trong cuộc họp với UBND tỉnh.