VNReport»Kinh tế»Doanh nghiệp»Samsung Thái Nguyên: Biến động ở Bắc Mỹ, Trung Đông khiến kết quả kinh doanh dưới kỳ vọng

Samsung Thái Nguyên: Biến động ở Bắc Mỹ, Trung Đông khiến kết quả kinh doanh dưới kỳ vọng

17:17 - 17/10/2024

Samsung Thái Nguyên cho biết tình hình bất ổn kinh tế ở Bắc Mỹ và địa chính trị ở Trung Đông dẫn đến kết quả kinh doanh không như mong đợi trong năm nay, và mục tiêu tăng trưởng vừa phải trong năm 2025.

Samsung Electronics Việt Nam Thái Nguyên (SEVT) – công ty con lớn nhất của gã khổng lồ Hàn Quốc tại Việt Nam – cho biết tình hình bất ổn kinh tế ở Bắc Mỹ và địa chính trị ở Trung Đông đã dẫn đến kết quả kinh doanh không như mong đợi.

Kim Jin Sung, phó giám đốc SEVT, nói với UBND tỉnh Thái Nguyên ngày 16/10 rằng dòng điện thoại cao cấp Galaxy S24 của công ty ra mắt vào tháng 1/2024 đã đạt kết quả tốt, nhưng các sản phẩm tiếp theo bị ảnh hưởng bởi tình hình kinh tế và địa chính trị bất ổn. Điều này cũng khiến SEVT đặt mục tiêu tăng trưởng vừa phải 3-4% cho năm 2025.

Ông đề nghị tỉnh tiếp tục hỗ trợ đào tạo nguồn nhân lực, phí sử dụng cơ sở hạ tầng và nhân sự cho công nghiệp bán dẫn.

Chủ tịch UBND tỉnh Thái Nguyên Nguyễn Huy Dũng cho biết tỉnh sẵn sàng thảo luận các vấn đề với SEVT, thậm chí hàng ngày, thông qua kết nối số. Ông cho biết thêm rằng tỉnh nỗ lực phản hồi kịp thời mọi yêu cầu từ các doanh nghiệp nước ngoài, bao gồm cả SEVT.

Ông Dũng lưu ý nếu SEVT đạt kết quả tốt, điều đó sẽ thúc đẩy tăng trưởng kinh tế xã hội của tỉnh, và bày tỏ hy vọng tình hình sẽ khả quan trong quý IV.

4 công ty con tại Việt Nam của tập đoàn Hàn Quốc Samsung Electronics báo cáo tổng doanh thu 42 nghìn tỷ won trong nửa đầu năm 2024, tăng 8,6% so với cùng kỳ năm trước, nhưng lợi nhuận sau thuế giảm 2% xuống còn 2,9 nghìn tỷ won.

SEVT là công ty có kết quả cao nhất, với doanh thu tăng 20,47% lên 18,5 nghìn tỷ won, trong khi lợi nhuận sau thuế tăng 30,17% lên 1,5 nghìn tỷ won. SEVT là công ty con có doanh thu cao thứ hai của Samsung trên toàn cầu, sau Samsung Electronics America tại Mỹ.