VNReport»Kinh tế»Tài chính»Cổ phiếu Lộc Trời chỉ được giao dịch vào thứ Sáu hàng tuần

Cổ phiếu Lộc Trời chỉ được giao dịch vào thứ Sáu hàng tuần

16:23 - 22/10/2024

Cổ phiếu Lộc Trời sẽ bị hạn chế giao dịch từ ngày 24/10 vì chậm nộp báo cáo tài chính bán niên 2024 đã soát xét.

Cổ phiếu mã LTG của CTCP Tập đoàn Lộc Trời sẽ bị hạn chế giao dịch, theo thông báo của Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội (HNX).

Lý do được đưa ra là Lộc Trời không nộp báo cáo tài chính bán niên 2024 đã soát xét trong thời hạn 45 ngày quy định.

Từ ngày 24/10, cổ phiếu LTG chỉ có thể được giao dịch vào các phiên thứ Sáu hàng tuần trên UPCoM. Trong vòng 15 ngày tiếp theo, công ty phải gửi văn bản giải trình đến HNX về nguyên nhân và kế hoạch khắc phục.

Trong ngày 22/10, cổ phiếu LTG giảm sàn 14,7% xuống còn 8.100 đồng. Trong năm nay, cổ phiếu này đã mất khoảng 2/3 giá trị.

Cổ phiếu Lộc Trời đã giảm sâu trong năm nay. Ảnh: Vietstock.

Cổ phiếu Lộc Trời đã giảm sâu trong năm nay. Ảnh: Vietstock.

Trước đó, vào tháng 8, Lộc Trời đã hai lần xin hoãn công bố báo cáo tài chính do chưa giải quyết được các vấn đề bất khả kháng. Công ty cho biết toàn bộ nhân viên phải tập trung vào xử lý các vấn đề tài chính cấp bách.

Đồng thời, Đại hội đồng cổ đông thường niên 2024 của Lộc Trời cũng diễn ra muộn hơn bình thường, trong khi công ty trải qua sự thay đổi lớn về nhân sự, với một số vị trí lãnh đạo chủ chốt bị thay thế. Vì lý do này, đến ngày 19/8, công ty mới hoàn tất ký hợp đồng kiểm toán và soát xét cho năm 2024.

Thời gian gần đây, Lộc Trời đã trải qua nhiều biến động ở thượng tầng. Giữa tháng 7, HĐQT công ty đã miễn nhiệm ông Nguyễn Duy Thuận khỏi vị trí Tổng giám đốc.

Bên cạnh đó, công ty đã đề nghị UBND tỉnh An Giang chỉ đạo các cơ quan có thẩm quyền áp dụng biện pháp ngăn chặn đối với ông Thuận, vì cáo buộc ông có hành vi gian dối và vi phạm pháp luật, gây thiệt hại tài sản cho công ty.

Tại một sự kiện gần đây, ông Huỳnh Văn Thòn, Chủ tịch HĐQT Lộc Trời, đã đề cập đến những khó khăn mà công ty đang phải đối mặt do có “nội gián”, đồng thời nhấn mạnh cam kết sẽ điều hành để “thay đổi tình hình”.

Những xáo trộn này diễn ra trong bối cảnh kết quả kinh doanh của Lộc Trời không ngừng đi xuống, thậm chí thua lỗ trong quý đầu năm nay.

Gần đây, Lộc Trời đã bổ nhiệm kế toán trưởng là ông Nguyễn Tấn Hoàng vào ghế Tổng giám đốc từ ngày 16/10. Công ty nhấn mạnh rằng quyết định bổ nhiệm ông Hoàng là một bước quan trọng trong quá trình tái cấu trúc và củng cố nhân sự lãnh đạo, nhằm giúp tập đoàn phục hồi trong thời gian tới.