VNReport»Kinh tế»Tài chính»Những tiêu chí chọn ngân hàng để gửi tiền

Những tiêu chí chọn ngân hàng để gửi tiền

16:59 - 24/10/2024

Gửi tiết kiệm không những giúp tích góp tài sản, quản lý tài chính mà còn tạo ra nguồn dự phòng, cảm giác an tâm về mặt tài chính. Trong đó, việc chọn ngân hàng để gửi tiền là một quyết định quan trọng, vậy phải làm thế nào để chọn được một ngân hàng phù hợp với nhu cầu gửi tiết kiệm?

Trong thời kỳ kinh tế bất ổn, việc quản lý tài chính cá nhân ngày càng trở nên quan trọng. Một trong những phương thức quản lý tài chính an toàn được nhiều người lựa chọn đó là gửi tiết kiệm ngân hàng.

Theo đó, gửi tiết kiệm ngân hàng được xem là phương thức đầu tư ổn định và an toàn. Khi gửi tiết kiệm tại ngân hàng, người gửi sẽ nhận được mức lãi suất tương ứng với kỳ hạn gửi tiền và số tiền gửi. Đến kỳ hạn, người gửi sẽ nhận toàn bộ số tiền gốc và tiền lãi tương ứng.

Như vậy, gửi tiết kiệm không những giúp tích góp tài sản, quản lý tài chính mà còn tạo ra nguồn dự phòng, cảm giác an tâm về mặt tài chính. Để được như thế, việc chọn ngân hàng để gửi tiền là một quyết định quan trọng trong quản lý tài chính cá nhân. Đúng ngân hàng không chỉ giúp bạn an tâm về tài sản mà còn có thể mang lại lợi ích tài chính lâu dài. Vậy làm thế nào để chọn được một ngân hàng phù hợp với nhu cầu gửi tiết kiệm?

Độ bảo mật và an toàn

Đây là tiêu chí hàng đầu khi chọn ngân hàng gửi tiết kiệm.

Hãy khảo sát, tìm hiểu các ngân hàng, lịch sử hình thành, quy mô cũng như độ uy tín của các ngân hàng trên thị trường. Sau đó lọc ra những ngân hàng phù hợp với nhu cầu của mình.

 

Hãy chọn những ngân hàng có tiếng, độ bảo mật và an toàn cao để số tiền gửi được đảm bảo

Lưu ý rằng, các ngân hàng lớn, có thương hiệu lâu đời thường có độ tin cậy cao hơn. Ngoài ra, việc ngân hàng phải được cấp phép hoạt động bởi Ngân hàng Nhà nước Việt Nam cũng là một yếu tố quan trọng để đảm bảo tính hợp pháp và an toàn.

Hãy chọn những ngân hàng có tiếng, độ bảo mật và an toàn cao để số tiền gửi được đảm bảo.

Lãi suất tiết kiệm

Lãi suất là một trong những yếu tố quyết định đến lợi nhuận bạn nhận được từ khoản tiền gửi. Đây là một tiêu chí vô cùng quan trọng khi chọn ngân hàng gửi tiết kiệm. Hãy so sánh lãi suất của các ngân hàng khác nhau để tìm ra mức lãi suất hấp dẫn nhất. Mức lãi suất cao giúp khách hàng tối ưu lợi nhuận.

Bên cạnh đó, hãy xem xét các điều kiện gửi tiền như thời gian gửi, hình thức gửi (tiết kiệm không kỳ hạn, kỳ hạn, hay gửi linh hoạt) và chính sách rút tiền trước hạn. Một số ngân hàng có thể cung cấp lãi suất cao hơn nhưng đi kèm với điều kiện khắt khe về thời gian gửi, bạn cũng nên cân nhắc lại xem có phù hợp với nhu cầu của mình không.

Đa dạng sản phẩm tiền gửi

Sản phẩm tiền gửi ngân hàng là các hình thức gửi tiền mà cá nhân hoặc tổ chức có thể sử dụng để lưu trữ và quản lý tài sản của mình tại ngân hàng. Những sản phẩm này không chỉ giúp bảo vệ số tiền gửi mà còn mang lại lãi suất để gia tăng giá trị tài sản theo thời gian. Nên chọn ngân hàng cung cấp đa dạng sản phẩm tiết kiệm, như vậy sẽ giúp khách hàng chủ động hơn trong việc gửi tiết kiệm.

Dịch vụ chăm sóc khách hàng

Trực tiếp liên quan đến trải nghiệm của bản thân nên dịch vụ chăm sóc khách hàng là một yếu tố quan trọng không thể bỏ qua.

Hãy khảo sát, tìm hiểu kỹ lưỡng về cách thức ngân hàng phục vụ khách hàng, thời gian và khả năng xử lý nếu có vấn đề phát sinh.

Nên chọn những ngân hàng có dịch vụ chăm sóc khách hàng tốt để giải quyết các sự cố phát sinh nhanh nhất trong quá trình gửi tiền.

Các phí dịch vụ

Một số ngân hàng có thể thu phí duy trì tài khoản, phí rút tiền, hoặc phí chuyển khoản. Đừng quên tìm hiểu các loại phí này bởi việc biết rõ các loại phí này sẽ giúp bạn tính toán và so sánh tổng chi phí khi gửi tiền tại ngân hàng.

Nhìn chung, việc lựa chọn ngân hàng để gửi tiền không chỉ đơn thuần là quyết định về lãi suất mà còn liên quan đến nhiều yếu tố khác nhau như độ an toàn, độ tin cậy, dịch vụ khách hàng,… Bên cạnh đó, để số tiền gửi tiết kiệm an toàn và sinh lời tối đa, người gửi cần chú ý đến thời gian gửi tiết kiệm cũng như khả năng tài chính của bản thân. Hãy xem xét kỹ lưỡng các tiêu chí này, nó sẽ là cơ sở giúp bạn đưa ra quyết định đúng đắn, giúp bảo vệ tài sản và tối đa hóa lợi ích tài chính của mình.

https://vtcnews.vn/nhung-tieu-chi-chon-ngan-hang-de-gui-tien-ar898293.html