VNReport»Kinh tế»Tài chính»5 ngân hàng lãi suất cao nhất khi gửi tiết kiệm 12 tháng

5 ngân hàng lãi suất cao nhất khi gửi tiết kiệm 12 tháng

16:43 - 25/10/2024

Một trong những hình thức tích luỹ tài chính phổ biến nhất mà nhiều người tin tưởng, đó là gửi tiết kiệm ngân hàng. Trong bối cảnh lạm phát gia tăng, lãi suất trở thành một yếu tố đảm bảo cho số tiền mà bạn gửi vào ngân hàng. Do đó, khi quyết định gửi tiền, lãi suất ngân hàng là yếu tố quan trọng hàng đầu mà người gửi cần phải xem xét.

Một trong những hình thức tích luỹ tài chính phổ biến nhất mà nhiều người tin tưởng, đó là gửi tiết kiệm ngân hàng. Trong bối cảnh lạm phát gia tăng, lãi suất trở thành một yếu tố đảm bảo cho số tiền mà bạn gửi vào ngân hàng. Do đó, khi quyết định gửi tiền, lãi suất ngân hàng là yếu tố quan trọng hàng đầu mà người gửi cần phải xem xét.

Chọn ngân hàng có lãi suất cao

Lãi suất không chỉ đơn thuần là khoản tiền mà ngân hàng trả cho bạn dựa trên số tiền gửi, mà còn ảnh hưởng trực tiếp đến lợi nhuận bạn nhận được. Hay nói cách khác, lãi suất chính là phần thưởng mà ngân hàng trả cho bạn khi bạn gửi tiền vào đó. Lãi suất càng cao, số tiền lãi bạn thu về càng lớn. Khi lãi suất thị trường tăng, các ngân hàng thường điều chỉnh lãi suất gửi tiết kiệm theo để thu hút khách hàng. Ngược lại, khi lãi suất giảm, lợi nhuận từ việc gửi tiết kiệm cũng giảm theo.

Chính vì thế, trước khi gửi tiền tiết kiệm vào ngân hàng, việc đầu tiên cần làm là khảo sát, so sánh lãi suất giữa các ngân hàng để tìm kiếm nơi gửi tiền có lợi nhất.

Hãy khảo sát, so sánh lãi suất giữa các ngân hàng để tìm kiếm nơi gửi tiền có lợi nhất.

Thông thường, ngân hàng sẽ cung cấp thông tin về lãi suất trên trang web của họ, cũng như các trang web tổng hợp sản phẩm tài chính. Hãy để ý đến lãi suất áp dụng cho các sản phẩm tiết kiệm khác nhau, như tiết kiệm có kỳ hạn và không kỳ hạn, vì chúng có thể có sự chênh lệch đáng kể.

Bên cạnh đó, người gửi cũng cần xem xét các điều kiện kèm theo lãi suất. Nếu ngân hàng có lãi suất cao, nhưng lại có nhiều điều kiện đi kèm không phải là lựa chọn lý tưởng.

Các ngân hàng lớn thường có khả năng duy trì lãi suất ổn định hơn và ít rủi ro hơn so với những ngân hàng nhỏ hoặc mới thành lập. Các chương trình khuyến mãi lãi suất cũng là một tiêu chí để khảo sát ngân hàng. Hãy cố gắng lựa chọn ngân hàng có uy tín và đáng tin cậy.

Bên cạnh đó, hãy theo dõi các chương trình khuyến mãi lãi suất cũng là một cách hay để kiếm lợi nhuận từ tiền gửi của bạn. Cuối cùng, tham khảo ý kiến từ bạn bè và người thân về những ngân hàng mà họ đã sử dụng sẽ giúp bạn có cái nhìn thực tế hơn về chất lượng dịch vụ cũng như lãi suất. Bằng cách áp dụng những bí quyết này, bạn có thể tối ưu hóa lợi ích tài chính của mình và đảm bảo rằng khoản tiền gửi của bạn sinh lời một cách hiệu quả.

5 ngân hàng lãi suất cao nhất khi gửi tiết kiệm 12 tháng

Theo khảo sát mới nhất của Lao Động, lãi suất tiết kiệm kì hạn 12 tháng điều kiện thường trong hệ thống ngân hàng dao động quanh ngưỡng 4,4 – 5,9%.

Top những ngân hàng có lãi suất cao nhất kỳ hạn 12 tháng ở điều kiện thường phải kể đến như: BacABank, Cake by VPBank, NCB, Saigonbank, BVBank.

Trước tiên là BacABank, ngân hàng này đang niêm yết lãi suất cao nhất kỳ hạn 12 tháng ở mức 5,9%/năm khi khách hàng nhận lãi cuối kỳ. Khách hàng nhận lãi trước, theo tháng và theo quý nhận lãi suất lần lượt ở mức 5,75%, 5,8%/năm.

Tiếp theo đó là Cake by VPBank, Cake by VPBank đang niêm yết lãi suất cao nhất kỳ hạn 12 tháng ở mức 5,8%/năm khi khách hàng nhận lãi cuối kỳ. Với các khách hàng nhận lãi theo tháng và theo quý, lãi suất lần lượt ở mức 5,65% và 5,68%. Mức lãi suất cao nhất Cake by VPBank niêm yết là 6,1% khi khách hàng gửi tiền từ 24 – 36 tháng.

Biểu lãi suất tiết kiệm Cake by VPBank. Ảnh: Cake by VPBank.

NCB cũng đang niêm yết lãi suất tiết kiệm 12 tháng ở cao nhất 5,8% khi khách hàng gửi tiết kiệm An Phú. Khách hàng gửi tiết kiệm truyền thống chỉ nhận lãi suất 5,7% khi lĩnh lãi cuối kỳ.

Cũng niêm yết lãi suất cao nhất kỳ hạn 12 tháng ở mức 5,8%/năm, nhưng áp dụng với các khách hàng gửi online là Saigonbank. Saigonbank đang niêm yết lãi suất cao nhất kỳ hạn 12 tháng ở mức 5,8%/năm khi khách hàng gửi tiền online. Mức lãi suất cao nhất Saigonbank niêm yết là 6,1% khi khách hàng gửi tiền 36 tháng.

Cái tên cuối cùng trong danh sách là BVBank, ngân hàng này đang niêm yết lãi suất cao nhất kỳ hạn 12 tháng ở mức 5,8%/năm khi khách hàng gửi tiền online, lĩnh lãi cuối kỳ. Mức lãi suất cao nhất BVBank niêm yết là 6% với khách hàng gửi tiền 18-24 tháng.

https://laodong.vn/tien-te-dau-tu/5-ngan-hang-lai-suat-cao-nhat-khi-gui-tiet-kiem-12-thang-1412046.ldo