VNReport»Kinh tế»Doanh nghiệp»Công ty mẹ Shopee đạt doanh thu kỷ lục

Công ty mẹ Shopee đạt doanh thu kỷ lục

09:45 - 14/11/2024

Trong quý III năm nay, công ty mẹ của Shopee và Garena – Sea Limited công bố đã ghi nhận doanh thu lên đến 4,3 tỷ USD. So với cùng kỳ năm ngoái, đây là số thu cao nhất lịch sử công ty.

Sea Limited – công ty mẹ của Shopee và Garena mới đây đã công bố kết quả kinh doanh quý III/2024 với doanh thu 4,3 tỷ USD, tăng 30% so với cùng kỳ năm trước. Con số này được ghi nhận là cũng ghi nhận được đây là mức cao nhất từ trước đến nay.

Sea Limited là một tập đoàn công nghệ đa quốc gia có trụ sở chính tại Singapore. Được thành lập vào năm 2009, với nền tảng thương mại điện tử Shopee và nhà phát hành game Garene, Sea Limited đã nhanh chóng trở thành một trong những công ty công nghệ hàng đầu Đông Nam Á.

Quý III/2024 cũng là quý thứ 2 liên tiếp có lãi của công ty này.

Được biết, trong quý III, Sea Limited ghi nhận lãi ròng 153,3 triệu USD, đảo ngược từ mức lỗ 144 triệu USD cùng kỳ năm ngoái. Con số này được khẳng định đã vượt qua dự đoán của 13 nhà phân tích do Bloomberg khảo sát. Bên cạnh đó, ước tính lợi nhuận ròng của Sea ở mức 128,6 triệu USD.

Trong tổng doanh thu quý III của Sea Limited, có 3,2 tỷ USD doanh thu đến từ thương mại điện tử, ghi nhận tăng 42,6% so với mức tăng cùng kỳ năm ngoái. Doanh thu này bao gồm từ sàn giao dịch (phí giao dịch và quảng cáo) và dịch vụ gia tăng (dịch vụ logistics).

Doanh thu từ sàn giao dịch tăng 49,3%, đạt 2 tỷ USD trong quý III, so với mức 1,3 tỷ USD trước đó. Doanh thu từ dịch vụ gia tăng tăng 29,4%, đạt 767,2 triệu USD so với 592,8 triệu USD trong quý III năm 2023.

Đặc biệt, Shopee ghi nhận 2,8 tỷ đơn hàng được giao thành công trong quý III, tăng 24% so với cùng kỳ. Tổng giá trị giao dịch (GMV) của Shopee tăng 25,2% so với cùng kỳ năm ngoái, đạt 25,1 tỷ USD từ mức 20,1 tỷ USD.

Bên cạnh nguồn thu từ phí giao dịch và quảng cáo, các dịch vụ liên quan đến hậu cần cũng đem về cho Sea hơn 767 triệu USD.

Sea Limited là một tập đoàn công nghệ đa quốc gia có trụ sở chính tại Singapore.

Chủ tịch kiêm SEO Sea – ông Forrest Li cũng khẳng định: “Shopee đang trên đà đạt được mục tiêu cả năm là tăng trưởng GMV ở mức 25%. Dư nợ cho vay của SeaMoney đã tăng hơn 70% so với cùng kỳ trong quý này, trong khi vẫn duy trì tỷ lệ nợ xấu ổn định. Và đối với Garena, chúng tôi kỳ vọng lượng tải về cả năm của Free Fire sẽ tăng hơn 30% theo năm”.

Theo Li, Shopee đã đạt được lợi nhuận EBITDA điều chỉnh dương quý vừa rồi ở khu vực Châu Á và Brazil. Với việc tiếp tục tập trung vào tăng trưởng, Sea kỳ vọng Shopee vẫn có lợi nhuận trong tương lai.

Theo Bloomberg, kết quả kinh doanh khả quan quý vừa rồi phần nào giảm bớt lo ngại của nhà đầu tư về khả năng cạnh tranh của nền tảng thương mại điện tử Shopee trước các đối thủ lớn từ Trung Quốc như TikTok, Lazada hay Temu. Hiện công ty đang cố gắng thuyết phục các nhà đầu tư về tiềm năng sinh lời trong dài hạn.

Tại Việt Nam, Shopee vẫn là sàn TMĐT có thị phần dẫn đầu. Năm 2023, Shopee đứng đầu với hơn 70% thị phần, xếp thứ 2 là Lazada và tiếp đến là TikTok Shop. Theo dữ liệu từ Metric, trong nửa đầu năm nay, Shopee đạt doanh thu khoảng 53.740 tỷ đồng, giữ vững vị trí top 1 với 67,9% thị phần, còn TikTok Shop đạt 18.360 tỷ đồng, chiếm 23,2% thị phần.

Trong đợt Sale khủng nhất năm 11/11 vừa qua, Shopee cũng ghi nhận nhiều thành tích khủng.

Theo đó, Shopee cũng đã đồng hành cùng người bán và thương hiệu đẩy mạnh quảng bá sản phẩm qua Shopee Live và Shopee Video, thu về gần 2 tỉ lượt xem. Trong dịp 11/11 vừa qua, Shopee đã giúp tiết kiệm gần 2.300 tỉ đồng chi phí mua sắm. Đặc biệt, người dùng sàn TMĐT này còn tiết kiệm được 912 tỉ đồng phí vận chuyển nhờ tận dụng ưu đãi freeship từ chương trình “phí ship 0 đồng”.

Top 5 thương hiệu nổi bật nhất trên Shopee trong sự kiện này là Vinamilk, LG, Cocoon, Elmich, adidas. Trong đó, Vinamilk và Cocoon là hai thương hiệu Việt lọt vào bảng xếp hạng. Đồng thời, các nhà bán hàng trong nước ghi nhận lượng đơn hàng trong ngày 11/11 tăng gấp 10 lần so với trung bình ngày thường.

Nhìn chung, hiện nay ở Việt Nam, Shopee vẫn chiếm được lòng tin của hầu hết người tiêu dùng và ngày càng khẳng định vị thế dẫn đầu trong lĩnh vực thương mại điện tử tại thị trường này.

https://znews.vn/cong-ty-me-shopee-dat-doanh-thu-ky-luc-post1510803.html