VNReport»Kinh tế»Doanh nghiệp»Central Retail thu về hơn 100 tỷ đồng mỗi ngày ở Việt Nam

Central Retail thu về hơn 100 tỷ đồng mỗi ngày ở Việt Nam

17:09 - 18/11/2024

Thị trường lớn thứ hai của Central Retail mang về cho nhà bán lẻ Thái Lan 27,7 nghìn tỷ đồng doanh thu trong 9 tháng đầu năm.

Nhà bán lẻ hàng đầu Thái Lan Central Retail đạt doanh thu 37,99 tỷ baht (27,7 nghìn tỷ đồng) tại Việt Nam trong 9 tháng đầu năm nay, tăng 0,9% so với cùng kỳ năm trước. Con số này tương đương với 101,6 tỷ đồng doanh thu mỗi ngày.

Trong bản đánh giá kết quả kinh doanh từ ​​tháng 1 đến tháng 9, Central Retail cho biết doanh thu của công ty trong quý III giảm 2% so với cùng kỳ năm trước do ảnh hưởng của lũ lụt ở miền Bắc và sức mua trong nước trì trệ.

Nhưng trong giai đoạn 9 tháng, Central Retail báo cáo rằng chi tiêu hộ gia đình vẫn ổn định mặc dù người tiêu dùng tiếp tục thận trọng do những bất ổn của quá trình phục hồi nhu cầu toàn cầu và tác động của lũ lụt.

Central Retail gần đây khai trương GO! Bạc Liêu – trung tâm thương mại thứ 41 của công ty tại Việt Nam.

Central Retail gần đây khai trương GO! Bạc Liêu – trung tâm thương mại thứ 41 của công ty tại Việt Nam.

Central Retail cho biết doanh thu từ tháng 1 đến tháng 9 tại Việt Nam bao gồm 83 triệu baht (60,6 tỷ đồng) từ ngành hàng thời trang, giảm 15% so với cùng kỳ năm trước; 33,161 tỷ baht (24,2 nghìn tỷ đồng) từ ngành hàng thực phẩm, tăng 4,2%; và 4,747 (3,5 nghìn tỷ đồng) tỷ baht từ ngành hàng cứng, giảm 17%.

Do đó, Việt Nam là thị trường lớn thứ hai của Central Retail, chỉ sau thị trường nội địa Thái Lan, nơi công ty thu về 129,863 tỷ baht.

Tại Việt Nam, ngành hàng thực phẩm của Central Retail bao gồm các trung tâm thương mại GO!, siêu thị mini go!, siêu thị Tops market và Lan Chi. Theo báo cáo, số lượng các điểm bán đã tăng từ 76 lên 83 trong một năm.

Điểm bản khai trương mới nhất tại Việt Nam của Central Retail là trung tâm thương mại GO! Bạc Liêu – trung tâm thương mại thứ 41 tại Việt Nam.

Nhà bán lẻ này có kế hoạch mở một trung tâm thương mại GO! tại tỉnh Ninh Thuận vào cuối năm nay, và các trung tâm khác tại Hưng Yên và Yên Bái vào năm sau, nâng tổng số trung tâm lên 44.

Tuy nhiên, ngành hàng cứng, bao gồm những mặt hàng như đồ gia dụng và đồ điện tử, ghi nhận số siêu thị mang thương hiệu Nguyễn Kim giảm từ 53 xuống 49.