VNReport»Kinh tế»Bất động sản»Hòa Phát muốn đầu tư khu đô thị hơn 450 ha ở Cần Thơ

Hòa Phát muốn đầu tư khu đô thị hơn 450 ha ở Cần Thơ

21:17 - 29/05/2021

Dự án Khu đô thị thương mại – dịch vụ cao cấp tại quận Bình Thủy quy mô 452 ha là dự án thứ 3 tại Cần Thơ mà Hòa Phát được chấp thuận khảo sát, nghiên cứu trong thời gian gần đây.

UBND thành phố Cần Thơ vừa có văn bản chấp thuận cho Tập đoàn Hòa Phát khảo sát, nghiên cứu đề xuất dự án Khu đô thị thương mại – dịch vụ cao cấp tại quận Bình Thủy với diện tích khoảng 452 ha. Thời gian nghiên cứu và khảo sát là 6 tháng kể từ ngày 27/5.

Bất động sản là một trong 4 mảng kinh doanh chính của Hòa Phát

Bất động sản là một trong 4 mảng kinh doanh chính của Hòa Phát

Văn bản cũng nêu rõ việc chấp thuận cho Hòa Phát nghiên cứu đề xuất dự án không phải là chấp thuận chủ trương đầu tư hay công nhận chủ đầu tư. Việc lựa chọn chủ đầu tư dự án được thực hiện theo quy định của pháp luật hiện hành.

Trước đó, Cần Thơ cũng đã chấp thuận cho Hòa Phát khảo sát, nghiên cứu, đề xuất dự án đầu tư tại quận Cái Răng và quận Ninh Kiều. Dự án thứ nhất là khu đô thị thương mại – dịch vụ 88,2 ha (gồm khu nhà ở 58,2 ha và trung tâm hội chợ triển lãm 30 ha) tại phường Phú Thứ, quận Cái Răng. Dự án thứ hai là khu đô thị thương mại – dịch vụ có quy mô 6,24 ha tại đường Lê Lợi và Trần Văn Khéo thuộc phường Cái Khế, quận Ninh Kiều. Thời gian khảo sát và nghiên cứu là 6 tháng kể từ ngày 6/5.

Bất động sản là một trong 4 mảng kinh doanh chính của Hòa Phát, thông qua Tổng công ty Bất động sản có vốn điều lệ 2.000 tỷ đồng.

Hiện tập đoàn đang đầu tư khai thác hạ tầng kỹ thuật 3 khu công nghiệp gồm Phố Nối A (600 ha) và Yên Mỹ II (giai đoạn 1: 97,5 ha) ở Hưng Yên và Hòa Mạc (131 ha) ở Hà Nam.

Hòa Phát cũng là chủ đầu tư một số dự án nhà ở như Mandarin Garden 1, Mandarin Garden 2… Tập đoàn cho biết sẽ đẩy mạnh phát triển các dự án bất động sản nhà ở, tập trung vào các thị trường có tính thanh khoản cao như Hà Nội, Đà Nẵng, TP.HCM. Dự kiến ​​năm 2021, Hòa Phát sẽ thực hiện việc mua bán, sáp nhập 1 đến 2 dự án tại các thị trường này.

1 bình luận
    Bình luận của bạn