VNReport»Kinh tế»Bất động sản»Hong Kong treo thưởng căn hộ cho người dân tiêm vaccine

Hong Kong treo thưởng căn hộ cho người dân tiêm vaccine

09:53 - 31/05/2021

Trong khi một số nước khác trao giải là tiền mặt hoặc đồ ăn miễn phí, các ông trùm bất động sản Hồng Kông đã nghĩ ra một sáng kiến mang đặc sắc của thành phố.

Các ông trùm bất động sản của Hồng Kông đang tổ chức một chương trình xổ số chưa từng có để khuyến khích công chúng tiêm vắc xin ngăn ngừa COVID-19, với giải thưởng là một căn hộ mới trị giá 10,8 triệu đô la Hồng Kông (32 tỷ đồng), theo South China Morning Post.

Tập đoàn Sino Group, Quỹ từ thiện Ng Teng Fong và Tập đoàn Chinese Estates Holdings đã thông báo vào thứ Sáu rằng họ đang tài trợ cho một cuộc rút thăm may mắn cho căn hộ một phòng ngủ rộng 47,7 m2 tại dự án Grand Central ở Quan Đường, bán đảo Cửu Long.

Một căn hộ 47,7 m2 tại dự án Grand Central sẽ dành cho một người may mắn đã tiêm đủ hai liều vắc xin.

Một căn hộ 47,7 m2 tại dự án Grand Central sẽ dành cho một người may mắn đã tiêm đủ hai liều vắc xin.

Tất cả cư dân từ 18 tuổi trở lên có chứng minh thư thường trú tại Hồng Kông và đã tiêm cả hai liều vắc xin COVID-19 sẽ đủ điều kiện tham dự. Những người đã được tiêm chủng trước thông báo hôm thứ Sáu cũng sẽ được tham dự và đơn đăng ký phải được gửi vào hoặc trước ngày 1/9.

Các nhà tài trợ cũng sẽ tặng 20 giải thưởng với trị giá thẻ tín dụng hoặc thẻ trả trước là 100.000 đô la Hồng Kông mỗi giải. Việc rút thưởng tiền mặt sẽ không giới hạn chỉ dành cho cư dân thường trú. Bất kỳ ai có thị thực lao động ở Hồng Kông, bao gồm cả người nước ngoài giúp việc trong hộ gia đình, sẽ đủ điều kiện.

Điều này đánh dấu nỗ lực đơn lẻ lớn nhất cho đến nay để thúc đẩy việc tiêm chủng chậm chạp của thành phố kể từ khi hoạt động này được triển khai vào cuối tháng Hai.

Hồng Kông hiện kém xa so với tỷ lệ tiêm chủng mục tiêu là 70% trong tổng số 7,5 triệu dân số của mình để đạt được miễn dịch cộng đồng. Tính đến thứ Sáu, tỷ lệ tiêm liều đầu tiên là 17,6% và con số này là 12,9% cho cả hai liều.

“Chúng tôi hy vọng tỷ lệ tiêm chủng của toàn thành phố có thể được tăng lên,” Daryl Ng, giám đốc tổ chức của Tập đoàn Sino, cho biết. “Tiêm vắc xin là một bước quan trọng trong cuộc chiến chống lại đại dịch và để bảo vệ chính chúng ta, những người thân yêu, bạn bè và đồng nghiệp của chúng ta”.

Hôm thứ Sáu, Hồng Kông không xác nhân trường hợp nhiễm coronavirus nào mới ngày thứ hai liên tiếp, lần đầu tiên trong hơn nửa năm.

Cuộc rút thăm trúng thưởng của các nhà phát triển bất động sản đã tạo ra sự phấn khích lớn trong thành phố. Trong khi các chương trình khuyến khích tiêm chủng khác đã được triển khai ở các quốc gia như Mỹ, với các phần thưởng từ tiền mặt đến đồ ăn và bia miễn phí, giải thưởng căn hộ mang thêm hương vị Hồng Kông độc đáo do liên quan đến tình trạng thiếu nhà ở trầm trọng của thành phố.

Việc nhiều người Hồng Kông ngại tiêm chủng đã được phản ánh trong tình trạng dư thừa vắc xin của thành phố, khi hạn sử dụng sắp hết. Các quan chức đã cảnh báo điều này có thể làm suy yếu khả năng thương lượng của chính phủ để mua đủ liều khi cần thiết trong tương lai trong bối cảnh thiếu hụt toàn cầu.