VNReport»Công nghệ»Thế giới số»Không phải Labubu, Baby three, đây mới là mặt hàng người tiêu dùng Việt chi trăm tỷ để mua

Không phải Labubu, Baby three, đây mới là mặt hàng người tiêu dùng Việt chi trăm tỷ để mua

14:40 - 10/02/2025

Theo thống kê của Metric mới đây, người tiêu dùng Việt chi đến 322 tỷ đồng để mua táo đỏ trên sàn thương mại điện tử. Con số này vượt xa doanh thu của các loại đồ chơi gây sốt như Labubu hay Baby Three, khiến táo đỏ trở thành hot nhất trên sàn thương mại điện tử.

Mới đây, nền tảng Metric đã công bố thông tin về sản phẩm nổi bật năm 2024 trên sàn thương mại điện tử (TMĐT). Theo đó, táo đỏ Tân Cương nhận được nhiều sự chú ý khi tính cả năm 2024, tổng doanh số của sản phẩm này trên 5 sàn TMĐT phổ biến hiện nay gồm Shopee, TikTok Shop, Lazada, TiKi và Sendo đạt 322 tỷ đồng.

Con số này chứng minh sức hút của táo đỏ với người tiêu dùng Việt. Đặc biệt, ngoài táo đỏ thuần tuý, cuối năm 2024, sản phẩm này còn được sáng tạo thành món táo đỏ kẹp sữa lạc đà, hạt điều, tăng thêm sức hút khiến người mua “săn lùng”.

Là mặt hàng bán chạy nhất trong năm qua, nhưng trên thực tế, táo đỏ đã là sản phẩm nổi lên vài năm trước. Tuy nhiên, cùng với sự phát triển vượt bậc của TMĐT với xu hướng livestream bán hàng, trải nghiệm của nhiều người nổi tiếng, KOL khi quảng bá táo đỏ như một thực phẩm bổ dưỡng, mang lại nhiều lợi ích cho sức khoẻ, sản phẩm này dần trở thành sản phẩm “luôn cháy hàng” khi người tiêu dùng “đi chợ” trên các sàn TMĐT.

Tổng doanh số của táo đỏ trên 5 sàn TMĐT phổ biến hiện nay đạt 322 tỷ đồng.

Được biết, trên thị trường Việt Nam hiện nay, táo đỏ chủ yếu được nhập từ Hàn Quốc và Tân Cương (Trung Quốc). Giá bán lẻ dao động khoảng 80.000 – 200.000 đồng/kg, tùy loại.

Tuy nhiên, cũng vì là mặt hàng “hot” nên theo cơ quan Quản lý thị trường, rất nhiều các sản phẩm táo đỏ có trọng lượng 1kg trên thị trường Việt Nam là hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ, không được nhập khẩu chính ngạch vào thị trường Việt Nam.

Dịp Tết Ất Tỵ vừa qua, cơ quan quản lý thị trường liên tục phát hiện, thu giữ, tiêu hủy hàng tấn táo đỏ nhập khẩu không rõ nguồn gốc. Theo đó, ngày 25 Tết Ất Tỵ (24/1/2025), Cục Quản lý thị trường tỉnh Hải Dương đã cho tiêu hủy hơn 1,4 tấn táo đỏ khô là hàng hóa nhập lậu. Cũng trong dịp sát Tết Ất Tỵ, tại Quảng Ninh, cơ quan Quản lý thị trường đã tạm giữ 2.304 hộp kẹo táo đỏ sữa lạc đà nhân hạt điều, tổng trị giá theo giá niêm yết trên TikTok shop hơn 345 triệu đồng.

Hầu hết các sản phẩm này bị phát hiện trong tình trạng nấm mốc, bụi bẩn, không đảm bảo chất lượng, an toàn thực phẩm, có nguy cơ gây hại cho sức khỏe con người. Chính vì vậy, người tiêu dùng hãy tỉnh táo, cẩn trọng khi lựa chọn sản phẩm này trên các sàn TMĐT.

Bên cạnh táo đỏ, túi mù là sản phẩm có doanh thu cao thứ hai trên sàn TMĐT khi người tiêu dùng Việt chi đến 89 tỷ đồng cho trào lưu này.

Theo đó, trong năm qua, bóc túi mù đã trở thành “cơn sốt” trong cộng đồng khi từ tháng 7/2024 khi nhiều người tranh nhau mua và livestream trên TikTok. Bóc túi mù trở thành trào lưu khi người chơi không biết hình dáng và màu sắc của các món đồ chơi bên trong cho đến khi xé túi ra. Được biết, có hơn 293.000 sản phẩm túi mù liên quan đến Labubu và Baby Three đã được tiêu thụ trên Shopee và TikTok Shop trong 6 tháng cuối năm 2024, với trung bình gần 49.000 sản phẩm mỗi tháng.

Labubu đạt doanh thu đạt 27,1 tỷ đồng trong năm 2024

Các túi này chứa những món đồ chơi trang trí nhỏ, có giá từ 10.000 đến 15.000 đồng, đến những sản phẩm có giá trị cao lên tới hàng triệu đồng.

Trong đó, Labubu trở thành món đồ hot nhất vào tháng 8/2024, với 49.400 sản phẩm được bán ra trong quý III, tăng 741% về doanh số so với quý II. Nếu như Labubu đạt doanh thu đạt 27,1 tỷ đồng trong năm 2024, thì đồ chơi Baby Three cũng ghi nhận doanh số 40,6 tỷ đồng vào năm 2024, mặc dù sản phẩm này chỉ bắt đầu gây chú ý từ tháng 9/2024. Cơn sốt Baby Three nhanh chóng lan rộng nhờ những chiếc hộp bí ẩn chứa các món đồ dễ thương.

Ngoài túi mù, đồ chơi Capybara là mặt hàng có doanh thu cao thứ ba trên sàn thương mại điện tử năm 2024, với 41,7 tỷ đồng. Thú bông Capybara trở thành sản phẩm được giới trẻ Việt săn lùng, với nhiều phiên bản như gối ôm, móc khóa, và nhiều phụ kiện khác. Giá của các sản phẩm Capybara dao động từ 40.000 đến 500.000 đồng.

Kẹp tóc hoa sứ, một món phụ kiện thời trang giá dưới 10.000 đồng, cũng trở thành sản phẩm “hot trend” từ tháng 3/2024, với doanh thu đạt 23,5 tỷ đồng. Đỉnh điểm là tháng 4, khi 700.000 chiếc kẹp tóc được bán ra, thu về 5 tỷ đồng.

Cuối cùng là sữa gấu, sản phẩm này cũng “được lòng” người tiêu dùng khi đạt doanh thu 19,2 tỷ đồng trên các sàn TMĐT, trở thành xu hướng từ tháng 7/2024. Sản phẩm này đã gợi nhớ kỷ niệm tuổi thơ cho người tiêu dùng và thu hút sự chú ý với các công thức pha chế độc đáo, như cà phê sữa gấu. Từ tháng 7 đến hết tháng 9, doanh số sữa gấu đạt 6,14 tỷ đồng, tương đương với 123.500 sản phẩm đã bán ra.

https://vtcnews.vn/khong-phai-labubu-baby-three-day-moi-la-mat-hang-nguoi-viet-chi-tram-ty-de-mua-ar924553.html