VNReport»Kinh tế»Bất động sản»Ai mua bất động sản hàng hiệu giá trăm tỷ tại Việt Nam?

Ai mua bất động sản hàng hiệu giá trăm tỷ tại Việt Nam?

11:45 - 12/03/2025

Chỉ có người giàu và siêu giàu mới là khách hàng của bất động sản hàng hiệu – những sản phẩm bất động sản xa xỉ có giá vài trăm tỷ đồng.

Thị trường bất động sản hàng hiệu ở TP HCM hiện nay không có quá nhiều sản phẩm. Số dự án chỉ đếm trên đầu ngón tay, bởi để được đánh giá là bất động sản hàng hiệu thì dự án phải đáp ứng được rất nhiều tiêu chí, như vị trí đắc địa, tính khan hiếm hay tính độc bản…

Những căn nhà giá cả trăm tỷ đồng ở TP HCM. Ảnh: Đại Việt/VTC News.

Những căn nhà giá cả trăm tỷ đồng ở TP HCM. Ảnh: Đại Việt/VTC News.

Đi kèm những tiêu chí khắt khe là giá bán choáng ngợp. Điển hình như sản phẩm dinh thự rộng 560-580 m2 tại dự án The Rivus (TP Thủ Đức) đang được chào bán từ 135-145 tỷ đồng/căn. Những căn dinh thự diện tích lớn hơn, từ 800 m2 đến hơn 1.200 m2 tại dự án này giá không dưới 200 tỷ đồng.

Còn tại dự án The Grand Marina Saigon (Quận 1), giá căn hộ 2 phòng ngủ luôn ở mức trên dưới 30 tỷ đồng/căn. Loại căn hộ 3-4 phòng ngủ dao động 55-65 tỷ đồng/căn. Tính bình quân, giá mỗi m2 căn hộ tại dự án này luôn trên dưới 400 triệu đồng. Tại những căn hộ có vị trí đẹp, giá chào bán lên tới gần 600 triệu đồng/m2.

Trả lời PV Báo điện tử VTC News, bà Thi Anh Đào, Giám đốc Khối Marketing của Masterise Group, cho biết chỉ có tỷ phú mới chấp nhận được những sản phẩm có mức giá cao, và đây chính là người mua bất động sản hàng hiệu.

Theo bà Đào, để sở hữu bất động sản hàng hiệu thì người mua thường có tổng tài sản không dưới 200 tỷ đồng. Bởi chưa kể biệt thự, giá căn hộ hàng hiệu cũng đã nằm ở mức rất cao. Nên với những người mua sản phẩm này, dòng tiền của họ luôn sẵn sàng bất cứ lúc nào.

Những khách hàng thân quen của bất động sản hàng hiệu được cho là lãnh đạo cấp cao của các doanh nghiệp lớn. Bên cạnh đó, ca sĩ, diễn viên, người nổi tiếng cũng là nhóm khách hàng khá thú vị của phân khúc bất động sản này.

“Khi nghiên cứu, chúng tôi nhận thấy chân dung khách hàng khá đa dạng. Họ đến từ nhiều ngành nghề khác nhau. Ngoài nhóm triệu phú, tỷ phú Việt Nam mua bất động sản hàng hiệu còn có nhóm thế hệ kế cận, thụ hưởng của các gia đình tỷ phú. Các bậc cha mẹ có tầm nhìn xa nên mua bất động sản hàng hiệu làm của để dành cho con”, bà Đào cho biết.

Tiềm năng đầu tư rất lớn

Bà Thi Anh Đào chia sẻ thêm, tại Việt Nam, bất động sản hàng hiệu chỉ chiếm chưa tới 1% tổng nguồn cung, chủ yếu tập trung tại những vị trí đắc địa. Và nếu so với Bangkok (Thái Lan) hay Singapore thì giá nhóm sản phẩm này còn thấp hơn đáng kể.

Cụ thể, tại Bangkok, giá trung bình đạt 8.500 USD/m² (khoảng 216 triệu đồng/m²), còn Singapore là hơn 23.000 USD/m² (khoảng 585 triệu đồng/m²), trong khi tại TP HCM hay Hà Nội, mức giá trung bình của bất động sản hàng hiệu đang thấp hơn khoảng 30%.

Do vậy, một số nhà đầu tư cho rằng việc đổ tiền vào sản phẩm này sẽ mang lại cơ hội đón đầu làn sóng tăng giá trong 5-10 năm tới, khi thị trường bất động sản hàng hiệu tại Việt Nam dần đạt đến độ chín muồi. Bên cạnh đó, bất động sản hàng hiệu được cho là có tiềm năng cho thuê cao, đặc biệt là cho giới chuyên gia, doanh nhân nước ngoài.

Những căn hộ có giá cả triệu USD với vị trí đắc địa tại một dự án hàng hiệu ở TP HCM. Ảnh: Đ.V/VTC News.

Những căn hộ có giá cả triệu USD với vị trí đắc địa tại một dự án hàng hiệu ở TP HCM. Ảnh: Đ.V/VTC News.

Bà Tú Lê, Giám đốc Vận hành của S&S Group (đơn vị chuyên phân phối bất động sản hàng hiệu), nhận định nhu cầu về bất động sản hàng hiệu trong tầng lớp thượng lưu tại Việt Nam đang được thúc đẩy bởi nhiều yếu tố. Khách mua quan tâm đến giá trị cốt lõi của việc đầu tư bất động sản – đó là sự đầu tư lâu dài.

Đặc biệt hơn, nhóm sản phẩm này không chỉ là tài sản, mà còn là di sản. Các nhà đầu tư lớn thường chọn bất động sản hàng hiệu như một phần trong chiến lược đa dạng hóa danh mục đầu tư dài hạn.

Chuyên gia của Savills đánh giá, thị trường bất động sản hàng hiệu đã tăng trưởng hơn 180% trên toàn cầu trong thập kỷ qua, tăng trưởng 230% tại khu vực châu Á – Thái Bình Dương và tăng trưởng 210% tại Việt Nam. Với sự toàn cầu hóa và phát triển kinh tế mạnh mẽ, tầng lớp thượng lưu có xu hướng đầu tư vào các bất động sản hàng hiệu mang tính biểu tượng ở các thành phố lớn trên thế giới.

Nghiên cứu từ Henley & Partners nhận định, với tốc độ tăng trưởng kinh tế nhanh, vị trí chiến lược ở Đông Nam Á, Việt Nam hứa hẹn là điểm đến hấp dẫn cho người giàu quốc tế.

Trong khi đó, báo cáo từ New World Wealth và Henley & Partners cho thấy, Việt Nam là một trong những quốc gia có tốc độ gia tăng triệu phú nhanh nhất thế giới. Từ năm 2013-2023, số triệu phú của Việt Nam đã tăng đến 98%.

Trong 10 năm tới, tổng tài sản cá nhân tại Việt Nam dự kiến sẽ tăng thêm 125%, mức tăng nhanh nhất toàn cầu. Điều này không chỉ phản ánh sức mạnh kinh tế mà còn định hình một tầng lớp xã hội khác biệt với kỳ vọng rất cao về phong cách sống và giá trị đầu tư.

Còn theo Knight Frank, giai đoạn 2023-2028, tốc độ gia tăng người siêu giàu tại Việt Nam sẽ tăng nhanh hàng đầu thế giới, đứng thứ 5 tại châu Á. Knight Frank dự báo giới nhà giàu và siêu giàu của Việt Nam tăng nhanh, đồng nghĩa với việc họ quan tâm đến các mặt hàng cao cấp, trong đó có nhà ở, phương tiện đi lại và hàng tiêu dùng xa xỉ.

Theo: https://vtcnews.vn/chan-dung-nguoi-mua-bat-dong-san-hang-hieu-gia-tram-ty-tai-viet-nam-ar931053.html