VNReport»Kinh tế»Phuket tung chiến dịch “một USD một đêm” hút khách du lịch

Phuket tung chiến dịch “một USD một đêm” hút khách du lịch

15:49 - 04/06/2021

Chiến dịch “1 USD, 1 đêm” vừa được Hội đồng Du lịch Thái Lan (TCT) đề xuất nhằm thu hút du khách quốc tế quay trở lại Phuket từ 1/7.

Để cứu vãn ngành du lịch, TCT đề xuất chính sách giá ưu đãi cho khách quốc tế với chỉ 1 USD cho 1 đêm, áp dụng với các phòng nghỉ có mức giá thông thường 1 đêm từ khoảng 32 – 90 USD. Trong đó, Chính phủ Thái Lan sẽ hỗ trợ giá một phần.

Chủ tịch TCT Chamnan Srisawat cho rằng Thái Lan đã phải hứng chịu đại dịch suốt 15 tháng qua và chỉ có du lịch đại chúng mới cứu được nước này. Giới chức Phuket đã đặt ra những hạn chế chặt chẽ để ngăn dịch Covid-19 lây lan và đang đẩy nhanh tiến độ tiêm vaccine để đạt miễn dịch cộng đồng vào cuối tháng sau.

Phuket dự kiến mở cửa trở lại và đón khách quốc tế từ tháng 7

Hiện Phuket tiến gần tới mục tiêu tiêm chủng phòng ngừa dịch Covid-19 cho 70% cư dân để có thể mở cửa cho du khách nước ngoài. Người dân Phuket đã sẵn sàng để đón khách du lịch vào 1/7 đúng như kế hoạch.

Hòn đảo du lịch Phuket dự kiến mở cửa trở lại và đón khách quốc tế từ tháng 7. Như vậy, Phuket sẽ là địa phương đầu tiên của Thái Lan mở cửa trở lại, tiếp theo là 10 điểm đến khác vào tháng 10. Theo kế hoạch này, du khách ở các quốc gia có nguy cơ thấp đã được tiêm chủng đầy đủ sẽ được phép bay thẳng đến Phuket mà không cần phải cách ly 14 ngày.

Dự báo trong năm 2021, Phuket sẽ chỉ đón khoảng 500.000 lượt khách, ít hơn rất nhiều so với mức 6,7 triệu lượt trong những tháng đầu năm 2020. Trước khi dịch Covid-19 bùng phát, năm 2019, Thái Lan đón gần 40 triệu lượt khách, tạo ra doanh thu khoảng 60 tỉ USD.

Hiện Phuket có khoảng 70.000 phòng lưu trú. Giới chức hy vọng sẽ có khoảng 1 triệu đêm phòng được bán trong tháng 7, mang về khoảng 40 tỉ baht (tương đương 1,28 tỉ USD) cho ngành khách sạn và dịch vụ. Để chuẩn bị cho việc mở cửa trở lại của Phuket, TCT đã thảo luận với những nhà cung cấp lớn và các đại lý du lịch. Tất cả đều sẵn sàng giúp đỡ để Phuket mở cửa trở lại.

Đề xuất của TCT đã được gửi lên Cơ quan Du lịch Thái Lan (TAT) và Bộ Du lịch & Thể thao Thái Lan, sau đó trình Chính phủ nước này phê duyệt trong tháng 6. Nếu chiến dịch “1 USD, 1 đêm” của Phuket thành công, chính phủ Thái Lan và khu vực tư nhân có thể mở rộng chương trình sang các điểm đến khác như Koh Samui, Pattaya và Bangkok.