VNReport»Kinh tế»Bất động sản»Phú Quốc muốn thách thức Phuket và Bali

Phú Quốc muốn thách thức Phuket và Bali

10:10 - 07/06/2021

Các tập đoàn bất động sản nghỉ dưỡng đang đổ xô vào hòn đảo lớn nhất Việt Nam, nhằm đưa Phú Quốc trở thành khu du lịch nghỉ dưỡng hàng đầu khu vực.

Các chủ đầu tư tại Phú Quốc đang có dự định xây dựng hòn đảo được mệnh danh là “viên ngọc” của Việt Nam phát triển thành một khu du lịch nghỉ dưỡng quy mô lớn.

Phú Quốc đang ngày càng được kỳ vọng sẽ thu hút một lượng lớn khách du lịch. Nhưng trước tiên hòn đảo này sẽ phải vượt qua nhiều chướng ngại, một vài trong số đó đang được dựng lên bởi đại dịch Covid-19.

Khu nghỉ dưỡng Grand World, do Vingroup làm chủ đầu tư, đã khai trương vào tháng 4 vừa qua.

Khu nghỉ dưỡng Grand World, do Vingroup làm chủ đầu tư, đã khai trương vào tháng 4 vừa qua.

Ông Lê Khắc Hiệp, Phó chủ tịch tập đoàn lớn nhất Việt Nam Vingroup, vào tháng 4 cho biết hòn đảo này đang trên đường trở thành một điểm đến nghỉ dưỡng nổi bật trong khu vực, cho dù còn nhiều khó khăn phía trước. Đây là một phần trong phát biểu của ông tại lễ khai trương Grand World, một “thành phố không ngủ” với nhiều tiện ích giải trí cả ngày lẫn đêm, 365 ngày một năm. Trong công viên giải trí này, hơn 1.000 nhà hàng, nhiều cửa hàng và cửa hiệu khác nhau nằm dọc hai bên con kênh. Một chương trình biểu diễn nước được tổ chức hàng đêm.

Grand World tràn ngập “những không gian đặc biệt khiến tôi cảm thấy như thể đang ở nước ngoài”, một du khách đến từ Hà Nội hào hứng cho biết.

Mọi thứ bắt đầu thay đổi đối với hòn đảo từng nổi tiếng nhất với nước mắm vào năm 2013, khi nguyên Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng chỉ định Phú Quốc là một đặc khu kinh tế.

Vingroup đã đầu tư 2,8 tỷ USD vào hòn đảo này. Một công viên giải trí, sòng bạc và sân gôn đã hoạt động và số lượng phòng khách sạn đã lên tới 12.000. Sun Group, công ty bất động sản hàng đầu Việt Nam, đã hoàn thành một trong những tuyến cáp treo vượt biển dài nhất thế giới, công viên giải trí và các tiện ích khác. Cho đến nay, các khoản đầu tư của các công ty liên quan đến du lịch trị giá 16 tỷ USD đã được triển khai ở Phú Quốc.

Không giống như các nước láng giềng Thái Lan và Indonesia, Việt Nam chưa bao giờ được biết đến với những hòn đảo nghỉ dưỡng. Nhưng ông Đoàn Văn Tiến, Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân Phú Quốc, có ý định đưa hòn đảo này cạnh tranh với Phuket của Thái Lan và Bali của Indonesia.

Một thách thức lớn sẽ là tạo danh tiếng với khách du lịch quốc tế. Đây không phải là một công việc dễ dàng khi Phú Quốc chỉ là “người chơi mới” trong một tập hợp các điểm đến nổi tiếng bao gồm Cebu và Boracay của Philippines.

Năm 2019, trước khi coronavirus bùng phát ở thành phố Vũ Hán, Trung Quốc, số lượng du khách đến Phú Quốc đã tăng 27% so với năm trước, lên 5,1 triệu người. Năm nay, hòn đảo này dự kiến ​​sẽ chào đón 3 triệu du khách đến nghỉ dưỡng, hầu hết là khách trong nước.

Phú Quốc đang nỗ lực thu hút du khách Việt Nam để vượt qua những khó khăn do COVID gây ra. Tuy nhiên, khi virus tiếp tục lây lan và đột biến, hòn đảo này có thể không đạt được mục tiêu của mình.

Khi Phú Quốc gặp khó khăn trong việc tạo dựng tên tuổi bên cạnh các điểm đến Đông Nam Á lâu đời hơn, các chuyên gia du lịch cho rằng những nhà quy hoạch của hòn đảo này sẽ cần dựa vào các nỗ lực quảng bá phổ thông hơn với sự hợp tác của các hãng hàng không, công ty du lịch và các doanh nghiệp giải trí khác.