VNReport»Kinh tế»Doanh nghiệp»Doanh thu của Heineken ở Việt Nam tăng hai chữ số trong quý I

Doanh thu của Heineken ở Việt Nam tăng hai chữ số trong quý I

17:14 - 16/04/2025

Các dòng bia tăng trưởng mạnh bao gồm Heineken Silver và Larue Smooth.

Ngày 16/4, Heineken đã báo cáo kết quả kinh doanh quý đầu tiên tốt hơn dự kiến, duy trì dự báo cho cả năm.

Hãng bia có trụ sở tại Hà Lan báo cáo doanh thu ròng tăng trưởng hữu cơ 0,9% và khối lượng bia cao cấp tăng trưởng hữu cơ 1,8%.

Ở Việt Nam, Heineken cho biết doanh thu ròng và khối lượng bia bán ra tăng trưởng hữu cơ trên dưới 15%. Tốc độ tăng trưởng cao hơn thị trường chung nhờ người tiêu dùng ưa chuộng các dòng bia cao cấp của công ty trong dịp Tết. Các dòng bia tăng trưởng mạnh bao gồm Heineken Silver và Larue Smooth.

Ngoài Việt Nam, các dòng bia cao cấp của Heineken cũng tăng trưởng mạnh ở Ấn Độ, Nigeria, Romania và Brazil.

Xét theo châu lục, châu Phi và Trung Đông là khu vực tăng trưởng mạnh nhất với doanh thu ròng tăng trưởng hữu cơ 17,6%. Riêng thị trường Nigeria tăng trưởng hơn 60%.

Ở châu Á – Thái Bình Dương, doanh thu ròng tăng trưởng hữu cơ 3,9%. Ngoài Việt Nam, thị trường Ấn Độ cũng có doanh thu tăng hơn 10%.

Ở chiều ngược lại, Heineken ghi nhận doanh thu ròng giảm ở châu Âu và châu Mỹ – lần lượt 4,9% và 2,1%.

Công ty dự báo kinh tế vĩ mô sẽ có nhiều biến động và bất ổn. Trong tình hình thuế quan hiện nay, Heineken cho biết họ có lợi thể với hơn 95% lượng bia được sản xuất tại địa phương.

Tính đến các rủi ro hiện tại và khả năng thích ứng của mình, công ty giữ nguyên dự báo lợi nhuận hoạt động cả năm tăng trưởng hữu cơ từ 4% đến 8%.

Tham khảo:

https://www.theheinekencompany.com/newsroom/download/fa08a3ca-7f16-459b-bc14-871d83b5a25e/heinekenq12025tradingupdate.pdf