VNReport»Công nghệ»Thế giới số»Một gian hàng của Hằng Du Mục thu hơn 58 tỷ đồng trong 3 tháng

Một gian hàng của Hằng Du Mục thu hơn 58 tỷ đồng trong 3 tháng

15:26 - 22/04/2025

Một gian hàng chính thức thuộc quản lý của Hằng Du Mục trên TikTok Shop đạt doanh số hơn 58 tỷ đồng chỉ trong 3 tháng đầu năm trước khi tạm dừng hoạt động do liên quan đến vụ án kẹo rau củ Kera. Con số “khủng” này cho thấy tiềm năng kinh doanh to lớn trên các nền tảng trực tuyến, cũng như khả năng tiếp cận và thuyết phục người mua của người người có sức ảnh hưởng.

Mới đây, Báo cáo về thị trường sàn bán lẻ trực tuyến trong quý I và dự báo cho quý II được công bố. Theo đó, báo cáo cho thấy doanh số trong ba tháng đầu năm của một số thương hiệu và gian hàng trên các sàn thương mại điện tử.

Đáng chú ý, trong số đó có một gian hàng mang tên Hằng Du Mục – HANGKAT trên TikTok Shop đạt doanh số 58,1 tỷ đồng trong quý I, tăng 312% so với cùng kỳ năm 2024. Sản phẩm của thương hiệu Hằng Du Mục cũng ghi nhận doanh số 58,7 tỷ đồng trong cùng thời gian, tăng hơn 434%.

Theo nguồn tin từ Báo Dân Trí, Hằng Du Mục – HANGKAT là một trong 3 gian hàng chính thức trên TikTok Shop do TikToker Hằng Du Mục (tên thật Nguyễn Thị Thái Hằng) điều hành. Gian hàng này chuyên kinh doanh các sản phẩm như táo đỏ, chocolate, kỷ tử đỏ, nho khô, trà thảo mộc và bánh trứng chảy. Đặc biệt, táo đỏ Tân Cương là mặt hàng được nhiều người săn lùng trong các phiên livestream của TikToker này, với việc sản phẩm có thể bán hết vài tấn chỉ trong vài phút.

Trước đó, trong một bài đăng vào tháng 8/2024, Hằng Du Mục đã khẳng định rằng cô là người trực tiếp đăng ký và sở hữu bản quyền cho các sản phẩm này. Ngoài kênh của Hằng Du Mục, chỉ có Quang Linh Vlogs là tài khoản duy nhất được xác nhận là phân phối “chính hãng” tại Việt Nam.

Táo đỏ Tân Cương là thương hiệu được nhiều người săn lùng mua trong các phiên livestream của Hằng Du Mục

Tuy nhiên, hiện tại các gian hàng này đã ngừng hoạt động sau khi bà Nguyễn Thị Thái Hằng (Hằng Du Mục), Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Tập đoàn Chị Em Rọt, bị Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an khởi tố và bắt tạm giam với cáo buộc “lừa dối khách hàng” và “sản xuất hàng giả là thực phẩm”, theo Điều 198 và Điều 193 Bộ luật Hình sự. Vụ việc liên quan đến sản phẩm kẹo rau củ Kera, được quảng cáo rầm rộ trên mạng xã hội thời gian qua.

Theo báo cáo về thị trường thương mại điện tử trong quý I, tổng doanh số đạt 101.400 tỷ đồng, tăng 42,29% so với cùng kỳ năm 2024, với 950,7 triệu sản phẩm được bán ra, tăng 24%. TikTok Shop ghi nhận mức tăng trưởng doanh số mạnh 113,8%, nâng thị phần từ 23% lên 35%.

Trong khi đó, Shopee có mức tăng trưởng 29,3% nhưng thị phần giảm từ 68% xuống 62%. Lazada và Tiki lại mất doanh số lần lượt là 43,5% và 66,6% so với cùng kỳ, với Lazada chỉ còn nắm 3% thị phần.

Trong quý đầu năm, trong khi các gian hàng lớn mở rộng quy mô, nhiều shop nhỏ lẻ đã rời bỏ thị trường. Số lượng shop có đơn hàng giảm 7,45%, chỉ còn 472.500 shop, tương đương với hơn 38.000 shop ngừng hoạt động so với cùng kỳ.

Theo dự báo của Metric, thị trường thương mại điện tử Việt Nam trong quý II có thể đạt doanh số 116.600 tỷ đồng và sản lượng khoảng 1.112 triệu sản phẩm, với mức tăng trưởng lần lượt là 15% và 17% so với quý I.

Mức tăng trưởng này được thúc đẩy bởi nhiều yếu tố tích cực, bao gồm hiệu ứng từ các chương trình khuyến mãi lớn giữa năm như lễ hội sale hè và mid-year sale, cũng như xu hướng tiêu dùng trực tuyến vẫn duy trì ổn định.

Ngoài ra, hành vi của người tiêu dùng cho thấy sự chuyển dịch rõ rệt sang việc mua sắm các mặt hàng thiết yếu và sản phẩm chăm sóc sức khỏe. Đồng thời, có sự gia tăng trong chi tiêu cho các sản phẩm chất lượng cao và có nguồn gốc rõ ràng.

https://dantri.com.vn/kinh-doanh/mot-gian-hang-cua-hang-du-muc-thu-hon-58-ty-dong-trong-3-thang-20250421160829963.htm