VNReport»Kinh tế»Tiêu dùng»Bùng nổ doanh thu với các sản phẩm dịp lễ 30/4

Bùng nổ doanh thu với các sản phẩm dịp lễ 30/4

16:46 - 22/04/2025

Không khí mua sắm đang trở nên sôi động hơn bao giờ hết khi kỳ nghỉ lễ 30/4 – 1/5 cận kề. Dự báo từ các mặt hàng du lịch, nghỉ dưỡng, thời trang, ẩm thực đến đồ gia dụng và điện tử, tất cả đều ghi nhận sự tăng trưởng mạnh mẽ trong những ngày trước thềm lễ lớn do nhu cầu của người tiêu dùng tăng cao.

Đại lễ 30/4 năm nay đặc biệt hơn khi Việt Nam kỷ niệm 50 năm hòa bình và thống nhất đất nước. Trong bối cảnh đó, các sản phẩm liên quan đến Đại lễ 30/4 được dự báo bùng nổ doanh thu.

Một trong những xu hướng nổi bật là việc mua ly cà phê ống tre phiên bản đặc biệt trong dịp lễ và chụp ảnh check-in tại Dinh Thống Nhất. Xu hướng này đã giúp một số tiệm cà phê tăng doanh thu gấp 7-8 lần so với ngày thường.

Chia sẻ với Thời báo VTV, anh Nguyễn Huỳnh, nhà sáng lập Cà phê Ống, cho biết mặc dù đã khởi nghiệp với cà phê ống tre từ lâu, nhưng nhờ vào sự sáng tạo trong tiếp thị và việc trang trí sản phẩm theo chủ đề Đại lễ 30/4, doanh số của tiệm đã tăng vượt mong đợi. Ngoài xu hướng này, nhiều quán cà phê cũng triển khai trang trí quán với cờ đỏ sao vàng để hoà chung bầu không khí của đất nước.

Các sản phẩm liên quan đến Đại lễ 30/4 được dự báo bùng nổ doanh thu.

Trong khi đó, chị Bùi Thị Kim Ngân cho biết rằng tiệm của chị đã phải hoạt động hết công suất để đáp ứng nhu cầu đặt hàng, đặc biệt với các loại bánh hình quốc kỳ hoặc các sản phẩm như áo, khăn rằn, và cờ vẫy để phục vụ khách hàng chụp ảnh. Thậm chí, càng gần đến lễ, lượng đặt hàng càng nhiều và chủng loại mặt hàng cũng phong phú hơn.

Thực tế, thời điểm này, người tiêu dùng dễ dàng tìm thấy các mẫu áo thun cờ đỏ sao vàng tại các sạp chợ, cửa hàng thời trang, và đặc biệt là trên các sàn thương mại điện tử. Giá mỗi chiếc chỉ khoảng vài chục ngàn đồng, kèm theo nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn như giảm giá và miễn phí vận chuyển cho các đơn hàng mua theo combo từ 5-10 chiếc.

Ngoài ra, một số cơ sở sản xuất quần áo cũng nhận đặt hàng áo thun cờ đỏ sao vàng, với giá chỉ từ 25.000 đồng mỗi chiếc, áp dụng cho đơn hàng từ 50 chiếc trở lên.

Bà Mai Cẩm Linh, Giám đốc Kinh doanh tại YouNet Media, nhấn mạnh rằng việc bắt kịp xu hướng cần dựa trên giá trị cốt lõi của sản phẩm để tạo ra giá trị bền vững cho thương hiệu và khách hàng. Khi ngày 30/4 đến gần, không khí náo nức của người dân đang tạo ra nhiều cơ hội kinh doanh cho các cửa hàng, khuyến khích mọi người chụp những bức hình đẹp và độc đáo để hòa mình vào sự vui mừng của cả đất nước.

Không chỉ thế, theo Sở Du lịch TP.HCM, trong quý 1 năm 2025, thành phố đón hơn 1,6 triệu lượt khách quốc tế, tăng 18% so với cùng kỳ năm 2024. Riêng tháng 3, lượng khách quốc tế đạt gần 600.000 lượt, tăng gần 23%.

Trong tháng 4, với nhiều chương trình đặc sắc, dự kiến lượng khách quốc tế sẽ tiếp tục tăng. Khách quốc tế thường lưu trú từ 5-7 ngày và tham gia các tour khám phá những điểm nổi bật của TP.HCM như Dinh Độc Lập, chợ Bến Thành, Bảo tàng Chứng tích chiến tranh, và địa đạo Củ Chi. Đặc biệt, dịp 30/4 năm nay, TP.HCM sẽ bắn pháo hoa tại 30 điểm, trong đó có 2 điểm bắn tầm cao tại hầm sông Sài Gòn (Thành phố Thủ Đức) và Đền tưởng niệm liệt sĩ Bến Dược (huyện Củ Chi); 28 điểm còn lại là pháo hoa tầm thấp.

Dịp lễ 30/4 được kỳ vọng sẽ tạo ra “cú hích” mạnh mẽ cho ngành du lịch với số lượng du khách quốc tế và nội địa tăng cao. Với đà tăng trưởng ấn tượng, TP.HCM đặt mục tiêu đón 8,5 triệu lượt khách quốc tế trong năm 2025, tăng hơn 40% so với năm 2024.

https://vtv.vn/kinh-te/bung-no-doanh-thu-voi-cac-san-pham-dip-le-30-4-20250421161106058.htm

https://vneconomy.vn/tp-hcm-san-sang-cho-dai-le-30-4-du-lich-ky-vong-bung-no.htm