VNReport»Kinh tế»Doanh nghiệp»Hàng loạt chuyến bay tại Tân Sơn Nhất bị hoãn, hủy

Hàng loạt chuyến bay tại Tân Sơn Nhất bị hoãn, hủy

16:49 - 22/04/2025

Một hành khách phản ánh hàng nghìn người bị mắc kẹt ở khu vực nhà ga do nhiều chuyến bay của Vietjet bị hoãn và hủy.

Trong 3 ngày qua, hàng loạt chuyến bay nội địa khởi hành từ sân bay Tân Sơn Nhất đi các tỉnh thành bị trễ giờ kéo dài, Znews đưa tin. Nhiều hành khách phản ánh không nhận được hành lý ký gửi.

Nhiều chuyến bay bị hoãn ở sân bay Tân Sơn Nhất. Ảnh: NVCC/Znews.

Nhiều chuyến bay bị hoãn ở sân bay Tân Sơn Nhất. Ảnh: NVCC/Znews.

Viết trên báo Bình Phước, Trần Phương cho biết nhóm của mình ban đầu dự kiến bay trên chuyến VJ1280 của Vietjet từ 16h10 ngày 21/4, sau đó bị đổi sang một chuyến bay khác khởi hành lúc 20h20. Chuyến bay này sau đó bị hoãn sang 21h20, rồi đến 22h, rồi đến 0h ngày 21/4. Người này phản ánh rằng mình vẫn chưa lên máy bay vào lúc gần 3h ngày 21/4.

Trần Phương cho biết việc hoãn, hủy chuyến khiến hàng nghìn hành khách bị mắc kẹt ở khu vực nhà ga của Vietjet.

Nói với Znews, N.T cho biết anh đã phải mất tới 9 tiếng đồng hồ để di chuyển từ TP HCM đến Đà Lạt, dù chặng bay này bình thường chỉ mất hơn 1 tiếng.

“Tôi thậm chí đã ngồi lên máy bay và chờ 2 tiếng nhưng chuyến bay vẫn không được khởi hành. Tôi đi máy bay để tiết kiệm thời gian mà cuối cùng, còn lâu hơn đi xe khách”, anh nói.

Một số hành khách khác cho biết chuyến bay VJ1632 từ TP HCM đi Đà Nẵng, dự kiến khởi hành lúc 6h40, nhưng phải đến sau 17h30 mới cất cánh. Các chuyến bay khác như VN118, VN220 đi Hải Phòng và Hà Nội cũng bị trì hoãn từ 1 đến 2 tiếng.

Tình trạng thất lạc hành lý cũng xảy ra. Một hành khách đi chuyến VJ1139 từ Hà Nội vào TP HCM ngày 20/4 cho biết toàn bộ hành lý ký gửi của mình đã không xuất hiện tại điểm đến.

“Chuyến bay của tôi bị delay 1 tiếng sau đó, tôi phải chờ thêm 3 tiếng đồng hồ vẫn không thể nhận được hành lý. Hơn 1 ngày sau đó, tôi vẫn không nhận được bất kỳ thông tin nào từ phía hãng về hành lý của mình”, người này cho biết.

Hành khách bị mắc kẹt ở khu vực nhà ga của Vietjet ở sân bay Tân Sơn Nhất vào sáng sớm ngày 22/4. Ảnh: Báo Bình Phước.

Hành khách bị mắc kẹt ở khu vực nhà ga của Vietjet ở sân bay Tân Sơn Nhất vào sáng sớm ngày 22/4. Ảnh: Báo Bình Phước.

Chị Ánh Tuyết – một đại lý vé máy bay tại TP HCM – nói rằng chị nhận được rất nhiều phàn nàn từ khách hàng về tình trạng chậm chuyến kéo dài mà không được hãng bay cung cấp lý do rõ ràng.

“Tôi liên tục tìm cách đổi chuyến bay nhưng rất khó vì tất cả các chuyến bay sau đó đều bị ảnh hưởng”, chị nói thêm.

Chị Tuyết tiết lộ rằng Vietjet đã chuyển sang tự vận hành dịch vụ mặt đất tại Tân Sơn Nhất kể từ ngày 20/4, thay vì thuê dịch vụ của CTCP phục vụ mặt đất Sài Gòn (SAGS) như trước. Việc chuyển đổi đột ngột này được cho là nguyên nhân gây ra hàng loạt trục trặc trong vận hành.

Phía SAGS xác nhận họ đã chấm dứt hợp đồng dịch vụ mặt đất với Vietjet kể từ ngày 20/4. Đây là hợp đồng chiếm tỷ trọng lớn trong doanh thu của SAGS, nên công ty cho biết sẽ tìm kiếm khách hàng mới và mở rộng dịch vụ để bù đắp nguồn thu, giảm chi phí trong năm 2025.

Hiện Vietjet vẫn chưa có phản hồi chính thức về các sự cố chậm và hủy chuyến gần đây.

Sáng 22/4, họ thông báo do sân bay Tân Sơn Nhất điều chỉnh tiếp nhận tàu bay từ 8h30 đến 9h30 ngày hôm đó, nhiều chuyến bay trong khung giờ này bị ảnh hưởng dây chuyền.

Vietjet cũng đổ lỗi cho thời tiết xấu tại Hà Nội chiều 21/4 là nguyên nhân khiến một số chuyến bay đến và đi từ sân bay Nội Bài phải điều chỉnh lịch trình.

Tham khảo:

https://znews.vn/vi-sao-hang-loat-chuyen-bay-tai-tan-son-nhat-bi-hoan-huy-post1547899.html

https://baobinhphuoc.com.vn/news/9/171851/vietjet-va-don-vi-tinh-bang-giay-bang-gio-bang-buoi