VNReport»Kinh tế»Tiêu dùng»Khẩu trang đắt hàng sau khi số ca COVID-19 tăng

Khẩu trang đắt hàng sau khi số ca COVID-19 tăng

17:27 - 22/05/2025

Giá khẩu trang trên thị trường đang có dấu hiệu tăng vọt, đặc biệt trên các kênh bán hàng trực tuyến, sau khi số ca nhiễm COVID-19 có xu hướng tăng nhẹ trở lại tại Việt Nam.

Theo dữ liệu từ Công ty khảo sát thị trường YouNet Media, thông tin về số ca mắc COVID-19 bất ngờ tăng cao đã trở thành chủ đề nóng hổi trên mạng xã hội.

Cụ thể, từ ngày 13 – 20/5, chủ đề này đã tạo ra hơn 491.050 thảo luận và thu hút 1,97 triệu lượt tương tác từ cộng đồng mạng. Điều này cho thấy sự quan tâm và lo ngại đáng kể của người dân trước diễn biến mới của dịch bệnh. Sự gia tăng đột biến của các ca mắc COVID-19 kéo nhu cầu của người tiêu dùng với khẩu trang tăng cao.

Theo ghi nhận từ phóng viên Báo Người Lao Động, người dân đang tích cực tìm mua khẩu trang trên các sàn thương mại điện tử như một biện pháp phòng dịch thiết yếu, kéo theo doanh số bán hàng tăng vọt.

EcomHeat cho biết, từ ngày 4 – 17/5, top 15 gian hàng bán chạy khẩu trang trên Shopee đã bán ra hơn 140.500 sản phẩm, thu về tổng cộng 6,6 tỷ đồng. Đáng chú ý, riêng trong tuần thứ 2 của tháng 5 – ngay sau khi thông tin về dịch COVID-19 trở lại lan rộng, mặt hàng khẩu trang trên Shopee đã bán chạy gấp 1,2 lần so với tuần trước đó, đạt 77.050 sản phẩm và cán mốc doanh thu 3,3 tỷ đồng. Ngoài ra, top 10 gian hàng bán chạy bộ kit xét nghiệm COVID-19 trên Shopee, dù có mức tăng trưởng khiêm tốn hơn, vẫn ghi nhận doanh số bán chạy gấp 5 lần (đạt 210 sản phẩm) trong cùng tuần.

Từ ngày 4 – 17/5, top 15 gian hàng bán chạy khẩu trang trên Shopee đã bán ra hơn 140.500 sản phẩm, thu về tổng cộng 6,6 tỷ đồng

Mặc dù nhu cầu khẩu trang tăng cao, tình trạng khan hiếm hay đẩy giá như những thời điểm căng thẳng trước đây không xảy ra. Nếu như năm 2020, khi dịch COVID-19 lần đầu bùng phát, nhiều loại khẩu trang bị đẩy giá lên tới 240.000 đồng/hộp, gấp 3-4 lần so với giá bình thường, và thậm chí “cháy hàng” trên toàn thị trường, thì hiện tại giá cả vẫn ở mức bình thường, nguồn cung dồi dào và chưa có dấu hiệu biến động bất thường nào liên quan đến mặt hàng này.

Theo đó, giá các loại khẩu trang y tế 3 lớp, 4 lớp hoặc khẩu trang 3D hiện đang dao động từ 30.000 đến 50.000 đồng/hộp (50 cái) trên các sàn thương mại điện tử, vẫn giữ ở mức ổn định.

Theo các chuyên gia từ YouNet ECI, sự gia tăng đột biến về sức mua lần này phản ánh người tiêu dùng ngày càng ưu tiên mua sắm các sản phẩm thiết yếu và chăm sóc sức khỏe qua kênh thương mại điện tử. Trong báo cáo quý 3-2024, YouNet ECI đã nhấn mạnh rằng các ngành hàng thiết yếu – bao gồm hàng tiêu dùng nhanh (FMCG) và sản phẩm y tế – đang mở rộng mạnh mẽ trên kênh thương mại điện tử. Trong năm 2024, ngành hàng thiết yếu (bao gồm FMCG – hàng tiêu dùng nhanh và sản phẩm chăm sóc sức khỏe) đã ghi nhận mức tăng trưởng doanh thu ấn tượng 54% trên thương mại điện tử so với năm 2023.

https://nld.com.vn/khau-trang-dat-hang-sau-khi-so-ca-covid-19-tang-196250521215119187.htm