VNReport»Kinh tế»Tiêu dùng»Sự kiện mua sắm “Prime Day” mang về doanh thu 11 tỷ USD cho Amazon

Sự kiện mua sắm “Prime Day” mang về doanh thu 11 tỷ USD cho Amazon

10:05 - 25/06/2021

Doanh thu từ sự kiện mua sắm trực tuyến “Prime Day” vừa qua của nền tảng thương mại điện tử Amazon đã đạt hơn 11 tỷ USD.

Sự thống trị của Amazon trên các kênh điện tử đã được ghi nhận trong hơn 13 năm qua, kể từ khi mua sắm trực tuyến trở thành thị hiếu của nhiều người dùng. Sự kiện Ngày hội mua sắm toàn cầu Amazon “Prime Day” một lần nữa trở thành “chất xúc tác” củng cố sự thống trị của Amazon với tư cách là nhà bán lẻ trực tuyến lớn nhất nước Mỹ.

Thống kê của Adobe cho thấy doanh thu từ sự kiện mua sắm trực tuyến “Prime Day” hàng năm của nền tảng thương mại điện tử Amazon đã đạt hơn 11 tỷ USD trong năm nay, tăng so với mức 10,4 tỷ USD của năm trước.

Amazon đang thống trị lĩnh vực thương mại điện tử tại Mỹ

Prime Day năm nay vẫn đạt được con số ấn tượng bất chấp mức giảm giá tương đối khiêm tốn trên hầu hết các danh mục sản phẩm. Điều này cho thấy mua sắm trực tuyến đã trở thành một xu hướng tiêu dùng toàn cầu sau đại dịch. Dù không tiết lộ số liệu bán hàng cụ thể của sự kiện Prime Day song Amazon khẳng định các doanh nghiệp vừa và nhỏ sử dụng nền tảng của họ đã đạt doanh thu chưa từng có trong thời gian này.

Hiện chương trình Prime của Amazon có hơn 200 triệu thành viên đăng ký. Chương trình này cũng cấp dịch vụ giao hàng nhanh, miễn phí cùng với các chương trình truyền hình trực tuyến cạnh tranh với nền tảng truyền phát trực tuyến Netflix.

Theo Amazon, các thành viên chương trình Prime ở 20 quốc gia đã mua hơn 250 triệu mặt hàng. Các danh mục bán chạy nhất trên toàn cầu bao gồm dụng cụ, sản phẩm làm đẹp, thực phẩm dinh dưỡng, đồ chăm sóc em bé và đồ điện tử.

Nếu vào năm 2008, thương mại điện tử chỉ chiếm khoảng 3,6% tổng doanh số bán lẻ ở Mỹ thì đến năm 2020, con số này đã tăng vọt lên 14%, do đại dịch Covid-19 buộc nhiều người phải sử dụng mạng Internet để mua mọi thứ. Theo ước tính của công ty nghiên cứu thị trường eMarketer, thương mại điện tử được dự đoán sẽ chiếm 15,3% tổng doanh số bán lẻ tại Mỹ vào cuối năm nay, trước khi tăng lên 23,5% vào năm 2025.

Amazon được kỳ vọng sẽ đóng góp hơn 40% vào doanh số thương mại điện tử của cả nước Mỹ vào cuối năm nay. Nằm ở vị trí thứ hai sau Amazon nhưng với một khoảng cách khá xa, chuỗi cửa hàng Walmart được dự đoán sẽ đóng góp khoảng 7% doanh số trên thị trường bán lẻ kỹ thuật số trong năm nay. Theo sau là eBay, Apple, Home Depot, Target và Best Buy.