VNReport»Kinh tế»Bất động sản»15 dự án ở TP HCM dừng thi công

15 dự án ở TP HCM dừng thi công

10:52 - 16/07/2021

Không bố trí được công nhân ở lại công trường theo yêu cầu “ba tại chỗ”, 15 dự án giao thông ở TP.HCM phải dừng thi công.

15 công trình giao thông tại TP.HCM với gần 300 nhân công hôm qua phải tạm dừng thi công do không bố trí được công nhân ở lại công trường.

Chiều 15/7, ông Lương Minh Phúc, Giám đốc Ban Quản lý dự án đầu tư và xây dựng TP.HCM, cho biết đây là là những công trình nhỏ, chưa đủ điều kiện để bố trí chỗ ở và làm việc tại chỗ cho công nhân. Vì vậy, theo yêu cầu của Sở Giao thông Vận tải thành phố, các dự án này sẽ dừng thi công để đảm bảo yêu cầu phòng, chống dịch.

Theo ông Phúc, hiện có 15 công trình giao thông thuộc ban quản lý tiếp tục thi công do đảm bảo các quy định về phòng chống dịch khi TP.HCM áp dụng Chỉ thị 16. Trong đó, có nhiều công trình trọng điểm như hầm chui Nguyễn Văn Linh – Nguyễn Hữu Thọ (quận 7), cầu vượt, hầm chui trước Bến xe Miền Đông mới (TP Thủ Đức), cải tạo đường Đặng Thúc Vịnh (huyện Hóc Môn), …

Trước đó, UBND TP.HCM yêu cầu các doanh nghiệp phải đảm bảo ăn ở tại chỗ cho công nhân (“ba tại chỗ”), nếu không công nhân phải ở tập trung, có xe đưa đón từ nơi ở đến nơi sản xuất (“một cung đường – hai địa điểm”), thì mới được hoạt động. Ngoài ra, công nhân cần được xét nghiệm Covid-19 định kỳ 7 ngày/lần với chi phí tự trả. Các đơn vị không đáp ứng phải ngừng hoạt động từ 0 giờ ngày 15 tháng 7.

Động thái này được đưa ra sau khi thành phố phát hiện nhiều trường hợp công nhân, người lao động tại các khu công nghiệp nhiễm bệnh.

TP.HCM đang trong ngày thứ 8 thực hiện cách ly xã hội theo Chỉ thị 16. Địa phương đông dân nhất cả nước đã ghi nhận 21.493 trường hợp nhiễm Covid-19 kể từ khi ổ dịch thứ 4 bùng phát vào ngày 27/4.