VNReport»Chưa được phân loại»Hyundai Veloster bị khai tử

Hyundai Veloster bị khai tử

14:43 - 16/07/2021

Veloster sẽ chính thức biến mất và chỉ để lại một phiên bản duy nhất từ 2021 trở đi là Veloster N thuần hiệu suất cao.

Hyundai Veloster từng là mẫu xe dẫn dầu xu hướng một thời với kiểu thiết kế hatchback 3 cửa độc đáo ít có hãng xe nào làm được. Trên thực tế, nhiều chủ xe Hyundai Veloster khẳng định dòng hatchback Hàn Quốc mang lại trải nghiệm lái khá ấn tượng, đồng thời đây cũng là mẫu hatchback thể thao có độ thực tiễn cao nhất nhì thị trường.

Hyundai Veloster từng là mẫu xe dẫn dầu xu hướng một thời

Tuy vậy, sự đi xuống của phân khúc hatchback và quan trọng hơn là khoản đầu tư tiếp thị gần như bằng 0 dành cho dòng xe này khiến xe không còn tiếp cận được nhiều người dùng.

Hyundai khẳng định Veloster sẽ chính thức biến mất và chỉ để lại một phiên bản duy nhất từ 2021 trở đi là Veloster N thuần hiệu suất cao. Cụ thể, các phiên bản Veloster 2.0, 2.0 Premium, R-Spec, Turbo và Ultimate sẽ ngừng sản xuất để tập trung cho các dòng SUV như Venue và Kona. Duy nhất phiên bản Hyundai Veloster N 2022 vẫn được sản xuất.

Hyundai Veloster sẽ chỉ tồn tại duy nhất phiên bản N có sức mạnh gần 300 mã lực

Phiên bản hiệu suất cao Hyundai Veloster N sử dụng động cơ 2.0L 4 xi-lanh tăng áp có công suất 278 mã lực và mô-men xoắn 353 Nm đi kèm hộp số ly hợp kép ướt 8 cấp, hộp số sàn 6 cấp có nhưng dưới dạng tùy chọn ngoài.

Việc Veloster bị khai tử cho thấy sự chuyển hướng của hãng xe Hàn Quốc từ các dòng xe thể thao cỡ nhỏ sang các phiên bản hiệu suất N thực dụng hơn, giống như Elantra N và Kona N. Các phiên bản này bán chạy hơn so với bản tiêu chuẩn hoặc thể thao thông thường.

Ngoài Veloster, Hyundai cũng sẽ ngừng sản xuất phiên bản Ioniq Electric do trong phân khúc này đã có Kona Electric và Ioniq bản nâng cấp. Bên cạnh đó, hãng cho ra mắt thêm biến thể XRT trên các mẫu SUV Santa Fe và Tucson. XRT là biến thể nâng cấp ngoại hình cơ bắp hơn, cạnh tranh với các mẫu Toyota RAV4 TRD Off-road và Subaru Outback Wilderness.