VNReport»Chưa được phân loại»Tỷ lệ ủng hộ Tổng thống Biden thấp nhất từ khi nhậm chức

Tỷ lệ ủng hộ Tổng thống Biden thấp nhất từ khi nhậm chức

11:49 - 26/07/2021

Mức ủng hộ đối với Tổng thống Biden giảm 6% so với tháng trước, xuống còn 50%, thấp nhất kể từ khi ông nhậm chức.

Cuộc khảo sát của Gallup thực hiện từ ngày 6/7 đến 21/7 cho thấy trong số những người được hỏi, có tới 45% không ủng hộ hiệu suất công việc của Tổng thống Joe Biden, tăng 3% so với tháng trước. Tỷ lệ ủng hộ người đứng đầu Nhà Trắng chỉ còn 50%, mức thấp nhất kể từ thời điểm ông nhậm chức vào tháng 1.

Tỷ lệ ủng hộ dành cho ông Biden chỉ còn 50%

Đối với đảng Dân chủ, tỷ lệ ủng hộ dành cho Biden giảm từ 98% xuống còn 90%. Sự ủng hộ từ những người độc lập dành cho Tổng thống cũng giảm từ 61% xuống còn 48%. Mức độ ủng hộ của đảng Cộng hòa dao động trong khoảng 8-12%.

Kết thúc quý làm việc thứ hai, Tổng thống Mỹ nhận được tỷ lệ ủng hộ trung bình khoảng 53,3%, giảm so với 56% trong quý đầu tiên. Mặc dù tỷ lệ ủng hộ của Biden thấp hơn nhiều so với cựu tổng thống Barack Obama là 62% song vẫn cao hơn đáng kể so với con số 38,8% của người tiền nhiệm Donald Trump.

Các chuyên gia nhận định mức độ ủng hộ của Biden giảm có thể do Mỹ đang phải vật lộn để chống lại đại dịch Covid-19 trong bối cảnh ca nhiễm liên tục gia tăng còn tỷ lệ tiêm chủng vaccine lại chững lại.

Trước đó, Nhà Trắng hy vọng khi đại dịch thuyên giảm, chính quyền Mỹ có thể tập trung vào các kế hoạch khác. Tuy nhiên, sự xuất hiện của biến thể Delta đã khiến chính quyền Tổng thống Joe Biden mệt mỏi. Vì phải tập trung nhiều nguồn lực để đối phó dịch bệnh, chính quyền Mỹ đã phải giảm bớt sự ưu tiên dành cho các sáng kiến cơ sở hạ tầng, vấn đề quyền bỏ phiếu, đại tu chính sách, kiểm soát súng và nhập cư của ông Biden.

Sau nhiều tháng thuyên giảm, tình hình dịch Covid-19 ở Mỹ đã bắt đầu căng thẳng trở lại khi nước này liên tục ghi nhận 60.000 ca mắc mới mỗi ngày. Mỹ hiện ghi nhận hơn 35,2 triệu ca nhiễm và hơn 626.000 ca tử vong do nCoV.