VNReport»Kinh tế»Tiêu dùng»Hà Nội cam kết đủ hàng hóa dù nhiều chợ, siêu thị đóng cửa

Hà Nội cam kết đủ hàng hóa dù nhiều chợ, siêu thị đóng cửa

10:37 - 05/08/2021

Các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 khiến 20 chợ và 52 siêu thị, cửa hàng tiện lợi phải đóng cửa. Trong bối cảnh đó, Sở Công Thương Hà Nội cho biết đang triển khai một số giải pháp nhằm đảm bảo cung cấp đủ hàng hóa.

Sở Công Thương Hà Nội ngày 4/8 cho biết, để đảm bảo nguồn hàng trên địa bàn, đơn vị này đang rà soát các vùng trồng trọt, chăn nuôi trên toàn thành phố để tổ chức lại sản xuất. Ngoài ra, thành phố tiếp tục kết nối với các tỉnh, thành cung ứng hàng hóa qua các kênh phân phối để cân đối cung cầu.

Sở Công Thương Hà Nội đã rà soát nguồn hàng từ các tỉnh cung ứng, trong đó tập trung vào 21 tỉnh, thành phố phía Bắc trong Ban điều phối chuỗi cung ứng rau, thịt, thực phẩm an toàn; tập trung khai thác gần 800 chuỗi, các doanh nghiệp chế biến lớn, doanh nghiệp, hộ sản xuất sản phẩm OCOOP, hợp tác xã… của các tỉnh, thành phố.

Thành phố đã ban hành các văn bản chỉ đạo, xây dựng kế hoạch điều động, huy động các phương tiện phục vụ vận chuyển hàng hóa, tháo gỡ khó khăn cho các doanh nghiệp trong vận tải, lưu thông.

Chợ Long Biên là một trong 20 chợ ở Hà Nội phải đóng cửa.

Chợ Long Biên là một trong 20 chợ ở Hà Nội phải đóng cửa.

Gần đây, sự lây lan của Covid-19 đã khiến 20 chợ đầu mối và dân sinh, 52 siêu thị và cửa hàng tiện lợi phải đóng cửa. Hà Nội đã chỉ đạo các doanh nghiệp tiếp tục tăng lượng dự trữ hàng hóa tối đa để phục vụ người dân trên địa bàn, đổi mới hình thức kinh doanh (tăng cường bán hàng trực tuyến trên các nền tảng thương mại điện tử, bán hàng theo combo, đi chợ hộ, bán hàng lưu động, …) Một số cơ sở chế biến trên địa bàn tiếp tục nâng công suất cung cấp hàng hóa cho các hệ thống phân phối.

Sở Công Thương Hà Nội đã phối hợp với các quận, huyện, thị xã rà soát nguồn cung hàng hóa trên địa bàn, nắm bắt nhu cầu tiêu thụ nông sản, thực phẩm của người dân để chỉ đạo các hệ thống thu mua, phân phối giúp người dân hạn chế đi lại, đảm bảo phòng chống dịch bệnh,

Hiện các doanh nghiệp và địa phương đã tăng số lượng điểm bán. Hệ thống VinShop đã đưa vào hoạt động 800 điểm bán hàng thiết yếu tại 30 quận, huyện, thị xã. Sở đang phối hợp với Bưu điện Hà Nội tiếp tục mở thêm 472 điểm bán hàng thiết yếu. Các quận, huyện, thị xã xây dựng kế hoạch tổ chức triển khai các điểm bán hàng trong thời gian có dịch Covid-19, trong đó mỗi phường/xã có thêm ít nhất 1 điểm bán, những nơi chưa có chợ tổ chức ít nhất 2 điểm bán trở lên…

Đến nay, trên địa bàn thành phố có 8.216 điểm bán hàng bình ổn giá đã được Sở Công Thương niêm yết công khai để phục vụ người dân, sẵn sàng kích hoạt 2.500 điểm bán hàng lưu động do các quận, huyện, thị xã bố trí.