VNReport»Sự kiện & Bình luận»Trong nước»Hà Nội yêu cầu người đi đường xuất trình lịch trực, lịch làm việc

Hà Nội yêu cầu người đi đường xuất trình lịch trực, lịch làm việc

09:19 - 09/08/2021

Ngoài căn cước/chứng minh thư nhân dân và giấy đi đường theo mẫu, UBND Hà Nội yêu cầu người đi đường xuất trình thêm lịch trực, lịch làm việc.

UBND TP Hà Nội vừa có văn bản chỉ đạo việc cấp, sử dụng giấy phép đi đường trong thời gian giãn cách xã hội

Theo UBND Hà Nội, các cơ quan, tổ chức, cá nhân cơ bản đã thực hiện tốt các quy định. Tuy nhiên, vẫn còn nhiều trường hợp cấp, sử dụng giấy phép đi đường không đúng mục đích, không đúng đối tượng.

Một số chốt kiểm tra chưa siết chặt công tác kiểm tra dẫn đến lượng người đi đường quá đông, không chấp hành nghiêm giãn cách xã hội, ảnh hưởng đến kết quả phòng chống dịch Covid-19.

Một chốt kiểm tra người đi đường ở Hà Nội.

Một chốt kiểm tra người đi đường ở Hà Nội.

Ngoài mẫu giấy đi đường theo mẫu ban hành ngày 29/7; người đi đường cũng xuất trình: căn cước/chứng minh thư nhân dân, lịch trực, lịch làm việc, văn bản giao nhiệm vụ của cơ quan, đơn vị.

UBND Hà Nội yêu cầu các cơ quan, đơn vị, đoàn thể, tổ chức chính trị – xã hội trung ương trên địa bàn thực hiện nghiêm túc Chỉ thị 17 và Công văn ngày 6/8 của Chủ tịch UBND thành phố.

Bố trí cán bộ, công chức, viên chức, người lao động sử dụng công nghệ thông tin làm việc tại nhà. Chỉ trực tiếp đến làm việc trong trường hợp thực sự cần thiết như: trực chiến đấu, trực cơ quan, xử lý tài liệu mật và các công việc cấp bách khác theo yêu cầu của nhiệm vụ.

Đối với các cơ quan, tổ chức, đơn vị, đoàn thể trên địa bàn thành phố, người đứng đầu có trách nhiệm quản lý chặt chẽ cán bộ, công chức, viên chức và người lao động, cam kết đảm bảo các quy định về phòng chống dịch bệnh. Đồng thời, chịu trách nhiệm nếu để xảy ra tình trạng cán bộ, công chức, viên chức, người lao động gây lây nhiễm dịch bệnh do không thực hiện đúng các quy định về phòng chống dịch. Không lập kế hoạch hoạt động, phân công công tác, cấp giấy phép đi lại không đúng đối tượng, sử dụng sai mục đích.

UBND Hà Nội giao Công an thành phố và UBND các quận, huyện, thị xã siết chặt công tác kiểm tra, giám sát tại các chốt kiểm soát. Các tổ tự quản, tổ Covid cộng đồng tăng cường kiểm tra giấy đi đường tại các chốt kiểm soát, đảm bảo đúng mục đích, đúng đối tượng.

Kiểm tra, giám sát việc sử dụng giấy đi đường có điểm đến trên địa bàn mình quản lý để phát hiện, nhắc nhở hoặc kiến ​​nghị xử lý các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp chưa nghiêm túc thực hiện chỉ đạo của UBND thành phố.

Khi các chốt kiểm tra phát hiện việc sử dụng giấy đi đường không đúng mục đích thì thông báo cho công an xã, phường, thị trấn nơi có đơn vị cấp giấy đi đường để kiểm tra, đối chiếu, có biện pháp khắc phục và kiến ​​nghị xử lý nghiêm theo quy định.

1 bình luận
    Bình luận của bạn