Trước ngày 16/3, nhiều người dùng điện thoại sẽ nhận được thông báo từ các nhà mạng yêu cầu kiểm tra và cập nhật lại thông tin thuê bao. Các thuê bao nhận được thông báo đồng nghĩa với việc thông tin trên thuê bao không đúng quy định, hoặc chưa trùng khớp với thông tin trong Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư.

Việc khóa SIM chỉ ảnh hưởng những thuê bao có thông tin không trùng khớp với Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư.
Nhà mạng sẽ nhắn tin 5 lần, trong vòng 5 ngày liên tiếp. Sau khi nhận được thông báo, người dùng có 15 ngày để cập nhật thông tin trước khi bị khóa liên lạc một chiều.
Một thuê bao được coi là có thông tin đúng quy định, hợp lệ nếu thông tin đáp ứng các yêu cầu của Cục Viễn thông đưa ra, dựa trên hướng dẫn của Bộ Công an về các trường thông tin trên chứng minh nhân dân 9 số hay 12 số.
Sau khi nhận thông báo yêu cầu cập nhật thông tin, người dùng có thể cập nhật qua trang web, ứng dụng của nhà mạng hoặc đến trực tiếp đại lý. Số thuê bao ước tính đang có thông tin không trùng khớp của mỗi nhà mạng Viettel, VinaPhone, MobiFone vào khoảng hơn 1 triệu số.
Theo Nghị định 49/2017/NĐ-CP, thông tin trên thuê bao bao gồm số thuê bao, đối tượng sử dụng, thông tin trên giấy tờ tùy thân của cá nhân, bao gồm họ và tên, ngày tháng năm sinh, quốc tịch, số giấy tờ tùy thân và ngày cấp, cơ quan cấp, nơi cấp.
Thông tin của thuê bao cũng bao gồm bản số hóa giấy tờ của cá nhân, tổ chức, ảnh chụp người trực tiếp đến giao kết hợp đồng, hình thức thanh toán cước cùng họ tên nhân viên, thời gian thực hiện giao dịch, địa chỉ và số điện thoại liên hệ của điểm cung cấp dịch vụ viễn thông.