VNReport»Kinh tế»Doanh nghiệp»“Ăn Cùng Bà Tuyết” thu gần 100 tỷ đồng trên TikTok Shop, Shopee sau nửa năm

“Ăn Cùng Bà Tuyết” thu gần 100 tỷ đồng trên TikTok Shop, Shopee sau nửa năm

15:23 - 24/06/2025

Từ đầu năm đến ngày 18/6/2025, các sản phẩm của “Ăn Cùng Bà Tuyết” đã mang về tổng cộng 96 tỷ đồng doanh thu.

Thương hiệu ăn vặt “Ăn Cùng Bà Tuyết” gắn liền với hình ảnh bà Đỗ Thị Tuyết, đang nhận được nhiều sự chú ý khi tuyên bố giải thể. Đáng chú ý, thương hiệu này vừa ghi nhận doanh thu ấn tượng gần 100 tỷ đồng trên các sàn thương mại điện tử lớn chỉ trong chưa đầy nửa năm đầu 2025.

Theo đó, với các sản phẩm chủ lực như chân gà rút xương, bim bim, đùi gà phô mai và tăm cay, thương hiệu này đã cán mốc gần 100 tỷ đồng chỉ sau nửa năm kinh doanh trên các nền tảng thương mại điện tử lớn là TikTok Shop và Shopee.

Theo ghi nhận, nhiều sản phẩm mang thương hiệu “Ăn Cùng Bà Tuyết” đạt lượng tiêu thụ ấn tượng, với hàng trăm nghìn đơn hàng thành công. Trên TikTok Shop, kênh “Ăn Cùng Bà Tuyết” với 1,7 triệu người theo dõi đã ghi nhận combo 20 gói chân gà tê cay rút xương (giá 168.000-198.000 đồng) đạt gần 225.000 lượt bán; combo gồm 2 hũ snack tăm cay và 2 hũ đùi gà (giá 99.000 đồng) cũng đạt hơn 238.000 lượt bán.

Các sản phẩm thương hiệu Ăn Cùng Bà Tuyết được bán trên các sàn TMĐT với lượt mua cực khủng.

Trong khi đó, trên nền tảng Shopee, gian hàng của thương hiệu này hiện có 108 sản phẩm và gần 1 triệu người theo dõi. Một số sản phẩm bán chạy nhất gồm combo 20 chân gà rút xương (giá 300.000-340.000 đồng) với 143.000 lượt bán; hũ đùi gà rong biển 200 gram (giá 30.000 đồng) với 110.000 lượt bán; và nem nướng phên Bà Tuyết (giá 3.000 đồng) với hơn 100.000 lượt bán.

Thống kê mới nhất từ Metric.vn – nền tảng dữ liệu thông minh về thị trường thương mại điện tử cho thấy, từ đầu năm đến ngày 18/6/2025, các sản phẩm của “Ăn Cùng Bà Tuyết” đã mang về tổng cộng 96 tỷ đồng doanh thu. Con số này không chỉ thể hiện mức tăng trưởng vượt bậc 211% so với cùng kỳ năm 2024 mà còn đi kèm với hơn 868.000 sản phẩm được bán ra. Đặc biệt, riêng TikTok Shop đã đóng góp tới 91,6 tỷ đồng, trong khi Shopee mang về 2,5 tỷ đồng.

Trước đó, thương hiệu Ăn Cùng Bà Tuyết từng vướng nhiều tranh cãi liên quan đến chất lượng sản phẩm. Hồi tháng 3 năm ngoái, một người dùng phản ánh phát hiện dị vật trong sản phẩm. Phía thương hiệu cho biết đã liên hệ xin mẫu để xét nghiệm nhưng không thể thực hiện vì khách đã vứt bỏ. Đến tháng 3 năm nay, một khách hàng khác lại phát hiện gói chân gà in ngày sản xuất là 9/7, tức muộn hơn 4 tháng so với thời điểm đặt mua. Tháng 4 vừa qua, một khách hàng phản ánh chân gà rút xương có mùi lạ và chưa chín, tuy nhiên thương hiệu giải thích đây là hiện tượng hóa học liên quan đến myoglobin trong xương, không ảnh hưởng đến độ chín.

Với kỷ lục doanh thu ấn tượng như vậy, theo nguồn tin từ Báo điện tử Dân Trí, mặc dù Công ty “Ăn Cùng Bà Tuyết” tuyên bố giải thể nhưng thương hiệu vẫn hoạt động.

Thông tin này được Công ty TNHH NMT Food – đơn vị được ông Nguyễn Minh Trường (chủ sở hữu thương hiệu Ăn Cùng Bà Tuyết) ủy quyền phát ngôn khẳng định, dù Công ty Cổ phần Thương mại Dịch vụ Ăn Cùng Bà Tuyết đã giải thể do gặp khó khăn kinh doanh, nhưng việc này không ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất, kinh doanh của thương hiệu.

Theo Công ty TNHH NMT Food, ông Nguyễn Minh Trường đã ủy quyền cho NMT Food sản xuất sản phẩm từ ngày 1/7/2024 và ủy quyền cho Công ty TNHH Thương mại Đại Việt Food kinh doanh các sản phẩm mang thương hiệu “Ăn Cùng Bà Tuyết”. Động thái này nhằm chuyển đổi mô hình kinh doanh để tăng tính linh hoạt, đơn giản hóa vận hành và phù hợp hơn với định hướng phát triển hiện tại.

Hơn nữa, xuất hiện nhiều bằng chứng cho thấy mối liên hệ chặt chẽ với pháp nhân mới là Công ty TNHH NMT Food.

Theo Cổng thông tin Quốc gia về đăng ký doanh nghiệp, NMT Food thành lập từ tháng 10/2023 tại cụm Công nghiệp Từ Liêm, chuyên sản xuất thực phẩm. Ban đầu, ông Phạm Hải Dương (SN 1999) là Giám đốc và người đại diện pháp luật. Đáng chú ý, ông Dương cũng là cổ đông sáng lập của công ty “Ăn Cùng Bà Tuyết” với 7,5% vốn góp (150 triệu đồng).

NMT Food có vốn điều lệ ban đầu 5 tỷ đồng, trong đó Công ty Cổ phần Thương mại Dịch vụ Ăn Cùng Bà Tuyết góp lớn nhất với 2,6 tỷ đồng (52% vốn). Hai cổ đông khác là ông Nguyễn Phi Việt (33% vốn) và ông Trần Văn Long (15% vốn). Ông Nguyễn Minh Trường, chủ sở hữu thương hiệu, được ủy quyền đại diện toàn bộ phần vốn góp này từ ngày 13/6/2024.

Đến tháng 6/2024, chức vụ Giám đốc kiêm người đại diện pháp luật của NMT Food được chuyển giao cho ông Nguyễn Phi Việt (SN 1992).

Đến tháng 11/2024, cơ cấu cổ đông của Công ty TNHH NMT Food – đơn vị sản xuất mới của “Ăn Cùng Bà Tuyết” lại có sự thay đổi lớn khi chỉ còn hai thành viên là ông Nguyễn Phi Việt với 35% vốn (1,75 tỷ đồng) và ông Lê Hoàng Vũ Long với 65% vốn (3,25 tỷ đồng).

Vào tháng 5/2025, công ty tiếp tục tăng vốn lên 18 tỷ đồng, đồng thời duy trì tỷ lệ vốn góp này. Theo đó, ông Việt nâng vốn lên 6,3 tỷ đồng, còn ông Long góp 11,7 tỷ đồng. Chức vụ Giám đốc và Người đại diện pháp luật cũng được chuyển giao cho ông Lê Hoàng Vũ Long (sinh năm 1999). Đặc biệt, ông Long còn từng là cổ đông sở hữu 125.000 cổ phần của Công ty Cổ phần Thương mại Dịch vụ Ăn Cùng Bà Tuyết trước khi doanh nghiệp này giải thể.

https://dantri.com.vn/kinh-doanh/an-cung-ba-tuyet-thu-gan-100-ty-dong-tren-tiktok-shop-shopee-sau-nua-nam-20250624123716173.htm