Nguyên đơn là một người dùng tên Antoinette Smith, đã đệ trình một thủ tục kiện tập thể “thay mặt cho những người khác ở vị trí tương tự.”
Theo nhà sản xuất Apple, iPhone 7 xuất hiện vào năm 2016 có cấp độ chống nước IP67 (độ sâu tối đa 1 mét, trong tối đa 30 phút) và iPhone 11 Pro/11 Pro Max xuất hiện vào năm 2019 là cấp độ IP68 (độ sâu tối đa 4 mét, trong tối đa 30 phút). Dòng iPhone 12 được cho là có khả năng chống nước cấp độ IP68 nhưng với mức cao hơn (độ sâu đến 6 mét, trong tối đa 30 phút), tất cả đều dựa trên tiêu chuẩn IEC 60529.
Dù quảng cáo có khả năng chống nước nhưng các thiết bị Iphone bị ướt có thể bị từ chối bảo hành
Nhưng Smith cho rằng những ký hiệu này là “không đủ”. Cụ thể, người phụ nữ này chỉ ra rằng khả năng chống nước của iPhone dựa trên các bài kiểm tra trong phòng thí nghiệm sử dụng nước tinh khiết, vì vậy nếu iPhone bị dính nước biển hoặc nước hồ bơi rất dễ dẫn đến hỏng hóc.
Ngoài ra, Smith cho biết dù có khả năng chống nước nhưng các thiết bị bị ướt có thể bị Apple từ chối bảo hành, thường được biểu thị bằng việc thanh chỉ thị tiếp xúc với chất lỏng (LCI) nằm bên trong iPhone chuyển sang màu đỏ.
Trong trường hợp của nguyên đơn Smith, cô đã mua iPhone 8. Thiết bị đã tiếp xúc với nước trong điều kiện “phù hợp với xếp hạng IP của thiết bị và phù hợp với cách thuộc tính chống nước đã được trình bày trong phần tiếp thị và quảng cáo của thiết bị.”
Tuy nhiên, Apple đã từ chối bảo hành thiết bị này bởi thiệt hại gây ra do chất lỏng. Điều này buộc Smith phải gánh chịu tổn thất tài chính.
Vụ kiện có sức ảnh hưởng với tất cả những người mua iPhone sống ở bang New York, với cáo buộc Apple đã vi phạm Quy chế bảo vệ người tiêu dùng trong Luật Kinh doanh chung của New York.
Đây cũng không phải là lần đầu tiên Apple bị kiện cáo về khả năng chống nước. Vào tháng 11/2020, Cơ quan chống độc quyền của Ý đã phạt Apple 12 triệu USD vì đã đánh lừa người tiêu dùng bằng cách khoe khoang về khả năng chống nước, nhưng từ chối bảo hành đối với thiệt hại do chất lỏng gây ra.