Thông tin Apple đàm phán với LG để bán iPhone tại hơn 400 cửa hàng Best Shop trên khắp Hàn Quốc đã xuất hiện từ cuối tháng 6. Tuy nhiên, LG đã phải hoãn kế hoạch sau những phản đối của doanh nghiệp Hàn Quốc và cơ quan chức năng.
Chính phủ Hàn Quốc hiện có một chính sách bảo vệ các nhà bán lẻ nhỏ hơn bằng cách ngăn những tập đoàn công nghệ như Samsung và LG bán các sản phẩm cạnh tranh tại các cửa hàng mà họ sở hữu. Theo Hiệp hội các nhà phân phối di động Hàn Quốc, nếu những gã khổng lồ như Samsung và LG bán các sản phẩm cạnh tranh tại các cửa hàng của họ sẽ thu hút khách hàng từ những điểm bán lẻ nhỏ và sẽ gây thêm khó khăn cho các cửa hàng vốn đã dễ bị tổn thương do đại dịch Covid-19 thời gian qua.

Hơn 400 cửa hàng LG Best Shop sẽ bán các thiết bị Apple từ đầu tháng 8 tới
Tuy nhiên, vừa qua, thỏa thuận đã được Apple và LG ký kết với mục tiêu “đôi bên cùng có lợi”. Theo đó, hơn 400 cửa hàng bán lẻ LG Best Shop hàng đầu trên khắp Hàn Quốc sẽ bắt đầu bán các thiết bị Apple từ đầu tháng 8 tới.
Việc đưa loạt sản phẩm Apple vào hệ thống cửa hàng bán lẻ sẽ giúp LG tạo thêm thu nhập, đồng thời cũng giúp Apple cạnh tranh tốt hơn với Samsung. Hiện tại, Samsung đang thống trị thị trường này với 60% thị phần, còn Apple chiếm khoảng 25% thị phần.
Ngoài việc bán các mẫu iPhone mới nhất, LG sẽ cung cấp Apple Watch và iPad tại Best Shop. Tuy nhiên, LG không bán máy tính Mac do lo ngại có thể cạnh tranh với chính các sản phẩm của chính mình.
Trước đây, LG chiếm 6% thị phần smartphone tại Hàn Quốc. Việc đưa iPhone và các sản phẩm Apple vào cửa hàng LG thành công được dự đoán sẽ giúp thị phần của Apple có thể sẽ tăng trên 30%. Việc mở rộng doanh số bán iPhone sẽ giáng một đòn mạnh vào dòng điện thoại Galaxy hiện tại của Samsung.
iPhone 13 chuẩn bị lên kệ vào tháng 9 tới và thời gian cho Samsung không có nhiều. Công ty này chắc chắn phải tìm ra giải pháp phù hợp để thoát khỏi cảnh bị đối thủ chính chèn ép thị phần smartphone flagship ngay tại chính quê nhà.