VNReport»Kinh tế»Tiêu dùng»Baby Three bất ngờ bị kêu gọi tẩy chay

Baby Three bất ngờ bị kêu gọi tẩy chay

16:41 - 07/03/2025

Từng có doanh số năm 2024 đạt đến 40,6 tỷ đồng, dù mới chỉ bắt đầu tạo nên làn sóng tại Việt Nam từ tháng 9/2024, nhưng giờ đây, Baby Three lại bất ngờ bị kêu gọi tẩy chay. Những phản hồi tiêu cực của người tiêu dùng đang lan truyền nhanh chóng trên mạng xã hội, tạo nên một làn sóng phẫn nộ trong cộng đồng.

Theo nguồn tin từ Báo Người Lao Động, nhiều người tiêu dùng đã kêu gọi tẩy chay sản phẩm gấu bông Baby Three khi phát hiện hình vẽ dưới mắt của sản phẩm tương tự như “hình lưỡi bò”.

Theo đó, vào tối 5/3, mạng xã hội dậy sóng khi Baby Three phiên bản “Thỏ thị trấn ver.2” xuất hiện chi tiết gây tranh cãi. Cụ thể, nhiều người phát hiện họa tiết trên má của nhân vật “bé ba” giống “đường lưỡi bò”, gây lo ngại trong cộng đồng.

Ngay lập tức, streamer nổi tiếng ViRusS thông báo sẽ ngừng nhập khẩu và bán gấu bông Baby Three (xuất xứ Trung Quốc) vì phiên bản Thỏ thị trấn Ver2 có hình ảnh nhạy cảm trong phần thể hiện bọng mắt và nước mắt. Anh cho biết hình ảnh phản cảm trong graffiti quanh mắt nhân vật là lý do chính cho quyết định, mặc dù sản phẩm mang lại thu nhập không nhỏ.

Trong thông báo, ViRusS nhấn mạnh:

“Chúng tôi xin thông báo dừng nhập khẩu và bán Baby Three do phát hiện hình ảnh nhạy cảm trong graffiti bọng mắt. Dù thu nhập ổn, lợi ích đất nước là ưu tiên hàng đầu. Cảm ơn các đối tác đã ủng hộ quyết định này”.

ViRusS thông báo sẽ ngừng nhập khẩu và bán gấu bông Baby Three

Ngoài ViRusS, Kính Mắt Anna cũng dừng hợp tác với Baby Three sau khi phát hiện họa tiết tương tự. Họ đã có kế hoạch sản xuất 10.000 sản phẩm Baby Three cho bộ sưu tập ra mắt vào tháng 4/2025.

Kính Mắt Anna khẳng định: “Là doanh nghiệp Việt Nam, chúng tôi muốn mang đến không chỉ sản phẩm chất lượng mà còn giá trị văn hóa tốt đẹp, vì vậy chúng tôi quyết định dừng hợp tác với Baby Three.”

Hành động của ViRusS và Kính Mắt Anna đã nhận được sự ủng hộ mạnh mẽ từ cộng đồng mạng, đồng thời gây ra tranh luận về việc kiểm soát các sản phẩm nhập khẩu, đặc biệt là những mặt hàng có thể ảnh hưởng đến nhận thức của giới trẻ.

Nhiều người đồng tình và kêu gọi tẩy chay sản phẩm này, đặc biệt khi phát hiện hình vẽ dưới mắt tương đồng với “hình lưỡi bò”.

Baby Three là dòng sản phẩm đồ chơi thú nhồi bông được sản xuất tại Trung Quốc, ra mắt lần đầu vào tháng 5-2024 dưới dạng hộp bí mật, tạo sự hứng thú cho người mua khi họ không biết trước nhân vật nào sẽ nhận được. Mỗi mẫu Baby Three được thiết kế theo phong cách riêng, lấy cảm hứng từ các loài động vật dễ thương như mèo, thỏ, gấu, và cáo.

Đến nay, Baby Three đã cho ra mắt nhiều bộ sưu tập khác nhau, bao gồm: Mèo thần tài, Migo Animal Party, 12 con giáp, hải sản, thỏ macaron, bé đầu to, baby 400%, 12 cung hoàng đạo, baby 400% giáng sinh, và 1000% big baby. Hiện tại, Baby Three vẫn giữ được sức hút và thậm chí ngày càng trở nên phổ biến hơn nhờ vào việc nhà sản xuất phát hành nhiều phiên bản mới, kích thích sự tò mò của người tiêu dùng.

Mặc dù thời điểm sau tết, giá của Baby Three, nhưng các bạn trẻ vẫn rất yêu thích Baby Three và sẵn sàng chi từ vài trăm nghìn đến vài triệu đồng cho từng phiên bản khác nhau. Theo thống kê từ nền tảng số liệu thương mại điện tử Metric, trong một tháng (từ 15-10 đến 15-11), người tiêu dùng Việt Nam đã chi 8,8 tỷ đồng để mua hộp mù Baby Three trên các sàn Shopee và TikTok Shop. Doanh thu này tăng 106% so với tháng trước, với gần 38.000 sản phẩm được bán ra từ 109 nhà bán.

https://nld.com.vn/baby-three-bat-ngo-bi-keu-goi-tay-chay-196250306171842729.htmhttps://thanhnien.vn/da-qua-tet-trao-luu-baby-three-van-chua-ha-nhiet-o-ha-noi-185250224174944559.htm